Người Sài Gòn đổ xô mua ổi kiểng chưng Tết

07:07' - 19/01/2017
BNEWS Bên cạnh các loài hoa đặc trưng bày biện trong nhà dịp Tết, năm nay người Sài Gòn có thêm sự lựa chọn khi một số loại cây ăn trái ra mắt thị trường với giá vài trăm ngàn.
Anh Cường bên các giống cây ăn trái kiểng mình nghiên cứu.

Tại điểm bán cây ăn trái và cây kiểng bên trong khuôn viên nhà thi đấu Phú Thọ, nằm trên đường Lý Thường Kiệt, Q.11, TP.HCM, trong buổi sáng đã có cả trăm lượt khách đến chọn mua cây. Kỹ sư nông nghiệp Nguyễn Chí Cường (ngụ Q.12, chủ điểm bán) cho biết, những ngày qua anh đã bán được cả ngàn cây ăn trái kiểng trồng trong chậu cho người dân chơi Tết.

Theo anh Cường, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại hoa, kiểng chơi Tết có giá bạc triệu rất đẹp mắt, tuy nhiên không phải ai cũng có tiền để mua. Nắm bắt nhu cầu bày biện cây kiểng ăn trái trong nhà dịp Tết còn khan hiếm, anh đã mày mò nghiên cứu để từ đó cho ra đời nhiều giống cây chất lượng, trồng trong chậu.

“Nếu như hoa kiểng, người mua chỉ chơi trong thời gian ngắn dịp Tết thì với cây ăn trái kiểng này họ có thể trồng ăn trái dần. Cây trái xum xuê còn mang đến ý nghĩa sung túc, phát lộc nên nhiều người rất thích”, anh Cường chia sẻ và cho hay những ngày qua anh đã bán được cả ngàn cây ăn trái kiểng các loại.

Khách đến điểm bán của anh Cường chọn mua cây.

Loại cây anh Cường bán chạy nhất dịp Tết này là ổi “lê ngọt” do anh nghiên cứu. Giống ổi này sẽ cho trái sau 2 – 4 tháng trồng và đặc tính vượt trội là ra trái quanh năm, trái to từ 2 – 3 trái/kg. Về lý do đặt tên giống ổi này là “lê ngọt”, anh Cường giải thích bởi nhìn bề ngoài loại ổi này giống trái lê, còn ăn vào có vị ngọt thanh. Giá bán cũng khá “mềm”, từ 100 – 150 ngàn đồng/chậu.

Đây là giống ổi "lê ngọt" bán chạy trong những ngày qua.

Do không sử dụng bất cứ thuốc trừ sâu nào nên loại ổi này rất an toàn khi sử dụng. 

Từ khi trái còn nhỏ đã được bọc lại để ngăn ngừa sâu bệnh.

Ngoài ổi, anh Cường còn bày bán nhiều loại kiểng ăn trái khác như bưởi da xanh ruột đỏ, sa kê, thanh long ruột đỏ, khóm phụng, khế… bên cạnh đó còn có nhiều loại cây ăn trái trong thời gian ngắn có trái như vú sữa lò rèn (2 năm ra trái), sầu riêng 6 ri (3 – 4 năm, năng suất 150 trái/cây/năm), cam sành Vĩnh Long (14 -16 tháng), bơ sáp (18 – 24 tháng), mãng cầu xiêm, chôm chôm thái…

Cây sa kê này sẽ cho trái sau 14 - 16 tháng trồng.

Bưởi da xanh ruột đỏ cũng được đưa vào chậu, vừa ăn trái vừa làm kiểng.

Tết năm nay anh Cường chuẩn bị 200 chậu thanh long ruột đỏ.

Nhưng hiện đã bán hết, còn 1 chậu duy nhất.

Các loại cây ăn trái trồng trong thời gian ngắn cho ra trái cũng được người mua chọn lựa.

Giống khóm phụng này trông rất đẹp mắt.

Cây thần kỳ được bán giá 1 triệu đồng sẽ cho trái sau 2 năm trồng.

Anh Cường cho hay, các loại cây ăn trái kiểng anh bán có giá phù hợp, chỉ từ 100 ngàn đồng, lợi nhuận từ 10 – 20 ngàn đồng/cây và hiện nhiều khách tiếp tục đặt hàng nhưng anh không còn để bán.

>>> Cây cảnh “độc”, “lạ” xuống phố đón Tết

>>> Những món quà biếu độc lạ dịp Tết

>>> Trái cây tạo hình nổi, chữ nổi đắt khách dịp Tết

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục