Người vùng lũ Quảng Bình đón nhận niềm vui

16:49' - 26/11/2016
BNEWS Vừa qua đoàn công tác của MTTQ tỉnh Quảng Bình và Hội đồng hương tỉnh Quảng Bình tại Hà Nội đã đi thăm và tặng 1.500 suất quà có giá trị khoảng 1 tỷ đồng do Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát ủng hộ.
Niềm vui của bà con nhân dân đầu tiên được nhận những phần quà. Ảnh: Thùy Dương/BNEWS/TTXVN

Số quà này được phân đều cho bà con nhân dân ở các xã bị ảnh hưởng từ trận lũ như Thanh Thủy, Kiên Giang, Gia Ninh, Hải Ninh, Xuân Trạch, Phúc Trạch thuộc tỉnh Quảng Bình. Theo đó, mỗi xã nhận được 250 suất quà, mỗi suất gồm 20kg gạo và 2 thùng nước uống.

Gần một tháng sau đợt mưa lớn gây ra “lũ chồng lũ” gây thiệt hại nặng nề cho nhân dân ở Quảng Bình nói chung và người dân một số tỉnh miền Trung nói riêng,, cùng với sự chung tay giúp đỡ của toàn xã hội, bà con ở đây vẫn đang nỗ lực từng ngày để thoát khỏi khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Theo thống kê trước đó, mưa lớn khiến nhiều tuyến đường, trạm xá, chợ, trường học, trụ sở làm việc của tỉnh Quảng Bình bị ngập, một số nơi bị chia cắt cục bộ. Hàng ngàn nhà dân bị ngập từ 0,2- gần 3m; trong đó, huyện Quảng Ninh, Bố Trạch,…là những địa phương bị ngập nặng.

Thiên tai khiến nhiều người rơi vào tình cảnh hết sức điêu đứng, kiệt quệ khi phần lớn tài sản, gia súc, gia cầm, vốn liếng của họ đã bị cuốn trôi theo dòng nước lũ. Để gượng dậy sau lũ, bà con nơi đây vẫn tiếp tục cần sự chung tay giúp đỡ của toàn xã hội để thoát khỏi khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ông Phan Khắc Hải, Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội chia sẻ với bà con Quảng Bình. Ảnh: Thùy Dương/BNEWS/TTXVN

Đây là lần thứ hai trong vòng một tháng qua Tập đoàn trực tiếp đến thăm hỏi và tặng quà cứu trợ cho đồng bào các tỉnh miền Trung.

Trước đó, trong chương trình Lễ kỷ niệm 22 năm thành lập, lãnh đạo Tập đoàn cùng cán bộ công nhân viên, đối tác và khách mời cũng đã đóng góp để chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt.

Ngay sau đợt quyên góp đó, Tập đoàn đã phối hợp với Trung ương Đoàn, báo Gia đình & Xã hội đi cứu trợ khẩn cấp cho các huyện Hương Khê, Vũ Quang, Can Lộc thuộc tỉnh Hà Tĩnh với hơn 1000 phần quà./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục