Ngành nông nghiệp, tài chính ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt

19:37' - 18/10/2016
BNEWS Ngày 18/10, Bộ NN&PTNT cũng như công đoàn Bộ Tài chính đã phát động, kêu gọi cán bộ, công chức... quyên góp ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua.

Ngày 18/10, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát động, kêu gọi cán bộ, công chức, người lao động của Bộ quyên góp ủng hộ các địa phương và nhân dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua để sớm ổn định đời sống, phục hồi sản xuất.

Thay mặt Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã trao 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão lũ tháng 10/2016. Đại diện Công đoàn Văn phòng Bộ trao 30 triệu đồng; các đơn vị thuộc Bộ cũng ủng hộ hơn 170 triệu đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại số tiền Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt tại miền Trung là hơn 400 triệu đồng.

Hiện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang phối hợp với các địa phương khắc phục hậu quả mưa lũ, phục hồi sản xuất.

Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng tham gia ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ các tỉnh miền Trung 2016. Ảnh: Thùy Dương/BNEWS/TTXVN

Cùng ngày, Công đoàn Bộ Tài chính đã tổ chức lễ phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc khối cơ quan trong ngành ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương/người để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt các tỉnh miền Trung. Trong ngày đầu phát động, tổng số tiền quyên góp là trên 500 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính, Bùi Xuân Ngọc cho biết toàn bộ số tiền quyên góp được trong hai ngày 18-19/10/2016, Công đoàn Bộ Tài chính sẽ chuyển về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để kịp thời góp phần giúp người dân địa phương các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả mưa, lũ, sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất.

Đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung thiệt hại ban đầu ước tính hàng nghìn tỷ đồng với trên 4.600 ha lúa, hoa màu, gần 200.000 ngôi nhà, nhiều công trình, cơ sở hạ tầng bị ngập và hư hại.

Nhiều đoạn đường trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên huyện, xã bị ngập. Đời sống của nhiều hộ dân vùng ngập lũ đang hết sức khó khăn, nhất là tại hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục