CHỨNG KHOÁN

Doanh nghiệp niêm yếtNhận định

Nhân tố Trung Quốc chi phối chứng khoán châu Á

Facebook Share

BNEWS.VNThị trường chứng khoán (TTCK) châu Á phần lớn lên điểm trong phiên ngày 19/10 trong bối cảnh thông tin về “thể trạng” kinh tế Trung Quốc ổn định trong quý III đã hỗ trợ thị trường này.

Nhân tố Trung Quốc chi phối chứng khoán châu Á. Ảnh: reuters

Theo số liệu từ Trung Quốc, trong quý III/2016, kinh tế nước này đã tăng trưởng 6,7%. Con số này cũng nằm trong mục tiêu tăng trưởng do Chính phủ Trung Quốc đề ra trong khoảng 6,5-7% trong năm nay.

Trong năm 2015, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 6,9%, mức tăng chậm nhất trong 25 năm qua.

Trả lời phóng vấn hãng tin Bloomberg, Ben Kwong, giám đốc KGI châu Á có trụ sở tại Hong Kong, cho hay Trung Quốc có thể sẽ không có bất cứ thay đổi nào trong chính sách kích thích kinh tế do nền kinh tế không suy giảm.

Theo đó, thị trường sẽ phải chờ thông tin về lãi suất Mỹ để có manh mối cho các hoạt động giao dịch.

Trên thị trường tiền tệ, đồng NDT cũng được hưởng lợi từ thông tin trên, tăng giá so với đồng USD lần đầu tiên trong tám phiên.

Cuối phiên này chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải tăng 24,60 điểm (0,1%) lên 3.084,72 điểm. Trong khi đó, tại thị trường chứng khoán Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 đóng phiên tăng 0,21% (35,30 điểm) lên 16.998,91 điểm. Tuy nhiên, trên Sàn chứng khoán Hong Kong, chỉ số Hang Seng giảm 0,2% xuống 23.342,41 điểm.

Thị trường chứng khoán châu Âu mở cửa phiên 19/10 với xu hướng trái chiều. Cụ thể, tại London, chỉ số FTSE 100 giảm nhẹ 0,1% xuống 6.995,29 điểm.

Trên sàn chứng khoán Frankfurt (Đức), chỉ số DAX 30 giữ nguyên ở mức 10.626,99 điểm, còn chỉ số CAC 40 của Paris (Pháp) tăng nhẹ 0,1% lên 4.513,49 điểm, so với mức đóng phiên hôm 18/10.

TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.