Nhật Bản bổ sung ngân sách để tái thiết các khu vực bị động đất

13:29' - 24/04/2016
BNEWS Ngày 24/4, Thủ tướng Nhật Bản đã chỉ đạo Bộ trưởng Tài chính soạn thảo ngân sách bổ sung nhằm tái thiết các khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng do 2 trận động đất vừa qua tại Tây Nam Nhật Bản.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe chỉ đạo bổ sung ngân sách để tái thiết các khu vực bị động đất. Ảnh: TTXVN.

Tại cuộc họp với các quan chức Chính phủ, Thủ tướng Shinzo Abe đã công bố kế hoạch bổ sung ngân sách nói trên và tin tưởng rằng Quốc hội sẽ thông qua dự thảo này trong kỳ họp sẽ kết thúc vào ngày 1/6 tới. 

Ngân sách bổ sung sẽ chủ yếu nhằm cung cấp chỗ ở cho những người phải đi sơ tán và giúp các nạn nhân trong trận động đất tái thiết cuộc sống.

Tổng Thư ký đảng Dân chủ Tự do cầm quyền Nhật Bản Sadakazu Tanigaki cùng ngày nêu rõ ý định tìm kiếm sự hợp tác từ đảng đối lập nhằm đảm bảo Quốc hội thông qua dự thảo ngân sách trên, trước khi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền công nghiệp phát triển (G7) vào ngày 26 và 27/5 tới tại Nhật Bản.

Thông báo của Thủ tướng Abe được đưa ra một ngày sau khi ông có chuyến thị sát tới các khu vực bị động đất ở tỉnh Kumamoto, thăm hỏi các nạn nhân trong thảm họa này và họp với các quan chức địa phương tại đây.

Cùng ngày 24/4, Bộ trưởng Giao thông Keiichi Ishii cho biết, đến cuối tháng này, các phương tiện giao thông sẽ có thể di chuyển trên toàn bộ tuyến đường cao tốc Kyushu. Hiện một đoạn dài 56 km của tuyến cao tốc này vẫn đóng cửa sau động đất.

Hai trận động đất mạnh 6,5 độ Richter đêm 14/4, trận động đất mạnh 7,3 độ Richter hai ngày sau đó đã khiến ít nhất 48 người thiệt mạng và khoảng 1.100 người bị thương.

Theo giới chức địa phương, ngoài con số này, có 11 người khác ở Kumamoto đã tử vong mà nguyên nhân được cho là do quá căng thẳng, mệt mỏi hoặc những nguyên nhân gián tiếp khác sau động đất./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục