Nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng do thời tiết xấu tại Vinh

09:33' - 20/02/2018
BNEWS Đại diện Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air) cho biết, trong ngày 20/2, dự kiến sẽ có nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng dây chuyền do thời tiết xấu tại Vinh.
Các chuyến bay VJ228 và VJ224 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Vinh phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài; chuyến bay VJ220 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Vinh phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng; chuyến bay VJ221/223/225 từ Vinh đi Tp. Hồ Chí Minh buộc phải hủy. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Trước đó, trong tối 19/2 do thời tiết xấu tại Vinh các chuyến bay đi và đến sân bay Vinh không thể cất và hạ cánh. Cụ thể, chuyến bay VJ228 và VJ224 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Vinh phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài; chuyến bay VJ220 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Vinh phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng; chuyến bay VJ221/223/225 từ Vinh đi Tp. Hồ Chí Minh buộc phải hủy.
Theo đại diện Vietjet Air, các chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài hãng sẽ bố trí xe đưa khách về Vinh. Chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng sẽ bay trở lại sân bay Tân Sơn Nhất và hãng sẽ bố trí bay bù vào ngày mai nếu thời tiết cho phép.
Bên cạnh đó, các chuyến bay hủy từ Vinh, Vietjet cũng lên phương án bay bù để chở khách từ Vinh đến Tp. Hồ Chí Minh vào các ngày tiếp theo và thông báo đến hành khách trong thời gian sớm nhất.


Vietjet Air lưu ý hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay tại website www.vietjetair.com. Ảnh: TTXVN
Đại diện Vietjet Air khẳng định, các chuyến bay bị ảnh hưởng thời tiết xấu hãng sẽ bố trí phục vụ hành khách tại sân bay theo quy định.
Để thông tin sớm nhất cho hành khách biết về tình hình các chuyến bay, Vietjet Air đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 1900 1886.
Vietjet Air lưu ý hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay tại website www.vietjetair.com, mục “Thông tin chuyến bay”. Tại đây, hành khách kiểm tra được “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại hoặc hành khách cũng có thể liên hệ tổng đài để nhận thông tin mới nhất về tình trạng chuyến bay.
Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không, nhưng an toàn của hành khách luôn được hãng đặt lên hàng đầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục