Những cách giúp quần áo nhanh khô trong những ngày mưa

13:22' - 13/06/2017
BNEWS Dưới đây là một số cách giúp bạn làm khô nhanh những bộ quần áo mới giặt trong những ngày mưa.

Thời tiết ẩm ương, lúc mưa lúc nắng mấy ngày hôm nay, quần áo thường lâu khô và có mùi hôi, ẩm mốc, khó chịu, thậm chí còn làm cho vi khuẩn dễ sinh sôi ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình. Dưới đây là một số cách giúp bạn làm khô nhanh những bộ quần áo mới giặt trong những ngày mưa.

Quần áo lâu khô những ngày mưa. Ảnh: GOGO Laundry

1. Ưu tiên các bộ quần áo quan trọng

Trong những ngày thời tiết mưa kéo dài, bạn nên ưu tiên giặt những bộ quần áo quan trọng. Bạn chỉ nên giặt thoải mái quần áo khi dây phơi còn trống. Vì vậy, cần nhắc nhở tất cả các thành viên trong gia đình trước khi cho quần áo vào máy giặt.

Hoặc bạn có thể chuẩn bị một chiếc rổ để mọi người trong gia đình để những món đồ cần giặt gấp như áo sơ mi, đồng phục... Bằng cách này bạn có thể phân loại được quần áo trước khi tiến hành giặt, và các thành viên trong gia đình cũng có đủ quần áo để mặc trong những sự kiện quan trọng.  

2. Làm sạch sơ qua quần áo trước khi giặt

Trước khi bắt đầu giặt quần áo, bạn có thể tiến hành vuốt phẳng các phần xắn tay áo, giúp quần áo không bị rối tung trong quá trình giặt. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian hơn trong quá trình giặt và phơi quần áo.

Ngoài ra, bạn có thể tiến hành cạo sạch các vết bẩn do bùn đất bắn lên quần áo rồi dùng bàn chải đánh răng cũ cọ sạch trước khi cho vào máy giặt. Thao tác này giúp hạn chế chất bẩn và vi khuẩn dính sang những bộ quần áo khác.

3. Nhúng quần áo vào nước nóng

Sau khi giặt, các chị em phụ nữ có thể nhúng quần áo vào nước nóng khoảng 60 độ, rồi vắt ráo và đem phơi ngay. Hiệu quả bốc hơi của nước nóng sẽ rút ngắn thời gian làm khô quần áo.

4. Phơi ngược

Đối với những chiếc quần jean hoặc quần tây vải dầy, bạn hãy phơi ngược cho phần thắt lưng và miệng túi xuống dưới. Cách làm này sẽ giúp quần khô nhanh hơn.

5. Cuộn trong khăn lông khô

Sau khi tiến hành vắt thật kĩ quần áo, bạn trải rộng khăn lông khô và cuốn quần áo vào trong. Sau đó tiếp tục vắt để khăn rút bớt nước từ quần áo. Sau đó đem phơi, bạn sẽ thấy quần áo khô nhanh bất ngờ.

6. Giũ kỹ quần áo

Giũ quần áo thật kỹ trước khi phơi không chỉ là cách giúp quần áo bớt nhăn khi khô, mà còn là cách giúp khử bớt lượng nước thừa. Chính vì vậy trong quá trình đem phơi bạn đừng quên công đoạn này nhé!

>>>  Dự báo thời tiết hôm nay 13/6: Bão số 1 suy yếu và tan dần

>>>  Top 7 quạt điều hòa giá rẻ dưới 3 triệu đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục