Máy sấy quần áo, hút ẩm không khí "lên ngôi" ngày mưa nồm ẩm

07:00' - 15/03/2017
BNEWS Thời tiết mưa nồm ẩm kéo dài suốt tuần qua tại miền Bắc khiến thị trường máy máy sấy quần áo, hút ẩm không khí đang trở nên sôi động.

Thời tiết nồm ẩm là môi trường thuận lợi cho các loại virus, vi khuẩn và nấm mốc phát triển gây mùi hôi, mốc cho các vật dụng, thiết bị trong gia đình và dẫn đến nhiều bệnh hô hấp cho trẻ con và người lớn tuổi. Theo tin dự báo thời tiết mới nhất, những ngày tới, miền Bắc vẫn tiếp tục có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù duy trì tình trạng nồm ẩm.

Do đó, nhiều người đổ xô đi tìm mua các loại máy sấy khô quần áo, máy hút ẩm không khí... để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Các mặt hàng máy sấy quần áo đang được giảm giá tại MediaMart.

"Trời cứ mưa ẩm là nhu cầu mua máy hút ẩm rồi máy sấy quần áo tăng rất cao. Mấy ngày nay, khách liên tục hỏi khiến tôi và nhân viên trả lời không kịp", chị Thanh Hằng, chủ shop bán hàng gia dụng trực tuyến cho biết.

Tại shop của chị Hằng, các loại máy sấy quần áo dạng tủ vuông của Panasonic và Samsung được lựa chọn nhiều do giá thành phù hợp với phần đông người tiêu dùng (khoảng từ 700 nghìn đến hơn 1 triệu đồng/chiếc).

Mới sinh bé được 5 tháng, chị Trần Phương (Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội) đang rất lo lắng cho sức khỏe của cô con gái. Bởi trời nồm ẩm kéo dài khiến quần áo của bé rất khó khô dễ gây nấm ngứa. 

Chị và chồng cứ phải thay phiên nhau là hoặc sấy quần áo cho con, rất mất thời gian. Do đó, chị quyết định tìm mua một chiếc máy sấy quần áo để tránh quần áo ẩm mốc gây bệnh ngoài da cho con.

Cũng trong tâm lý lo lắng cho sức khỏe của cả gia đình như chị Phương, chị Hoài Thanh (Hoàng Mai, Hà Nội) đang chọn mua máy hút ẩm.

"Trời nồm khiến nhà lúc nào cũng ẩm ướt, nhớp nháp. Bật điều hòa cho khô ráo thì mấy đứa trẻ lại bị sụt sịt mũi. Nghe mấy chị cùng cơ quan tư vấn mua máy hút ẩm dùng ổn lắm nên tôi cũng muốn mua một chiếc", chị Thanh chia sẻ.

Dạo qua một vòng các siêu thị điện máy lớn tại Hà Nội, các mặt hàng này hiện đều được khuyến mại với mức giá khá ưu đãi.

Tại siêu thị điện máy Mediamart, các mặt hàng máy hút ẩm đang được giảm giá từ 20-40%. Các loại máy thương hiệu Electrolux, Tiross, Sharp... có giá bán từ hơn 3 triệu đồng/chiếc tùy công suất.

Máy sấy quần áo Electrolux, LG sấy được từ 6-11kg có giá bán từ khoảng 8-15 triệu đồng/chiếc. Máy sấy công suất nhỏ 800-1400W có sự góp mặt của các thương hiệu Tiross, Kangaroo, Sunhouse... giá bán dao động dưới 2 triệu đồng.

Tại HC Center, máy hút ẩm Electrolux, Stadler Form Albert.. có giá từ 3-8 triệu đồng/chiếc. Máy sấy quần áo dạng tủ tròn, tủ vuông đứng của Sunhouse, Tiross,... có giá từ trên 1 triệu. Máy sấy quần áo Electrolux 7kg được quảng cáo có công nghệ sấy đảo chiều nhẹ nhàng, chức năng ủi chống nhăn quần áo được khuyến mãi còn gần 9 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các loại điều hòa 2 chiều, máy giặt, máy giặt kết hợp sấy cũng được tiêu thụ mạnh trong thời tiết nồm ẩm này.

Thời tiết nồm ẩm tại Hà Nội vẫn chưa kết thúc, các sản phẩm máy sấy quần áo, máy hút ẩm được dự báo sẽ vẫn tiếp tục hút khách trong những ngày tới.

>>> Dự báo thời tiết 3 ngày tới: Không khí lạnh tràn về, Hà Nội duy trì tiết trời ẩm ướt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục