Nông dân vui mừng vì hoa, cây cảnh Tết tăng giá

17:31' - 07/02/2018
BNEWS Giá các loại hoa, cây cảnh Tết năm nay tăng từ 15-30%, người dân trồng hoa, cây cảnh tại huyện Chợ Lách (Bến Tre) phấn khởi với vụ mùa thuận lợi, để đón Tết cổ truyền sung túc hơn.
Khách hàng chọn mua hoa tại vườn. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN

Hiện nay, trên các tuyến đường, các nhánh sông ở các xã trồng hoa, cây cảnh của huyện Chợ Lách như Phú Sơn, Vĩnh Thành, Long Thới… luôn tấp nập các phương tiện xe, thuyền vận chuyển hoa, cây cảnh đi khắp nơi trên cả nước.
Theo người dân, vào thời điểm đầu tháng chạp âm lịch, các thương lái từ khắp nơi trên cả nước đã đến đặt mua hoa, cây cảnh. Chị Nguyễn Thị Lan, xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách cho biết, người trồng hoa, cây cảnh vui mừng vì giá các loại hoa, cây cảnh năm nay tăng từ 15-30% so với năm trước.

Gia đình chị Lan trồng hơn 10.000 chậu hoa vạn thọ, cúc, hoa mào gà…đã được thương lái đạt mua hết. Hoa vạn thọ, cúc Tiger, cúc Hà Lan có giá từ 80.000-120.000 đồng/cặp (tùy loại chậu lớn nhỏ) tăng từ 15.000 – đến 30.000 đồng/cặp. Riêng du đủ vàng có giá 500.000 đồng/cặp, tăng hơn 200.000 đồng/cặp so với năm trước, giá cây tắc (quất) tăng từ 30.000-50.000 đồng/chậu.
Chị Trần Thị Thanh, xã Phú Sơn, huyện Chợ Lách cho hay, năm nay do thời tiết diễn biến thất thường mưa trái mùa nhiều, do đó người dân trồng hoa đầu tư thêm các giàn che mưa, làm cho vốn tăng cao nên giá cả bán hoa tăng theo.

Nhà chị Thanh chủ động đầu tư hơn 10 triệu đồng làm giàn che mưa cho hơn 8.000 giỏ hoa vì vậy hoa không bị ảnh hưởng nhiều, hoa đạt chất lượng nên thương lái săn sàng trả cao hơn 20.000 đồng/cặp để mua, do đó phần nào lấy lại vốn đã đầu tư giàn che mưa. Bên cạnh đó, thương lái đợi đến gần tết mới mua hoa, nên buộc tăng giá lên để mua được các vườn hoa đẹp, chị Thanh chia sẻ.
Theo các thương lái, giá hoa, cây cảnh năm nay tăng hơn so với năm trước. Các loại cây cảnh như: mai ghép, tắt…đã được các thương lái đặt hàng trước đó hơn 1 tháng, riêng các loại bông nở, hoa treo, do đến gần thời điểm tết để mua, vì vậy giá tăng lên mới mua được các loại hoa nở đẹp.

Vận chuyển hoa lên xe đưa đi tiêu thụ. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN

Anh Đỗ Văn Tuấn, thương lái tại Đà Năng cho biết, do phải mua nhanh để còn kịp vận chuyển, và mua các loại hoa nở đẹp nên anh Tuấn phải mua dù cho giá tăng hơn 20%.
Ông Trần Minh Mẫn, Phó chủ tịch Hội sinh vật cảnh huyện Chợ Lách cho biết, vụ hoa tết năm 2018, toàn huyện Chợ Lách sản xuất hơn 12 triệu sản phẩm hoa, cây cảnh các loại để phục vụ tết. Năm nay với điều kiện diễn biến thời tiết bất lợi cho người trồng hoa, cây cảnh. Nhưng người dân trồng hoa, cây cảnh tại Chợ Lách đã chủ động, sáng tạo áp dụng các biện pháp như che mưa, trồng trên giàn cao…giúp giảm thiệt hại do thời tiết.

Bên cạnh đó, kỹ thuật trồng hoa người dân tăng lên giúp hoa nở đẹp, được khách hàng khắp cả nước biết đến. Qua đó, nâng cao phát triển làng nghề trồng hoa trong tương lai. Mặt khác, với giá hoa, cây cảnh năm nay tăng hơn so với năm trước giúp người dân phấn khởi, hưởng mùa xuân sung túc hơn./.

>>>Người trồng hoa Đà Nẵng được mùa hoa Tết

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục