Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới sở hữu tập đoàn L'Oreal qua đời

13:12' - 22/09/2017
BNEWS Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới Liliane Bettencourt đã qua đời tối 21/9 ở tuổi 94.
Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới Liliane Bettencourt. Ảnh: AFP

Con gái của bà - bà Francoise Bettencourt Meyers - cho biết bà Liliane Bettencourt đi về cõi vĩnh hằng sau một giấc ngủ yên bình tại nhà riêng ở Neuilly-sur-Seine, Pháp.

Liliane Bettencourt là người con duy nhất của nhà hóa học Eugene Schueller - người đã sáng lập tập đoàn mỹ phẩm danh tiếng của Pháp L'Oreal từ hồi đầu thế kỷ 20.

Bà Liliane Bettencourt thừa kế tập đoàn L'Oreal năm 1957 sau khi người cha qua đời, qua đó trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới và là 1 trong top 20 người giàu có nhất hành tinh.

Theo số liệu của tạp chí Forbes công bố hồi tháng 3 vừa qua, giá trị tài sản cá nhân của bà Liliane Bettencourt hiện là 39,5 tỷ USD.

Theo Chủ tịch tập đoàn và Giám đốc điều hành L'Oreal - ông Jean-Paul Agon, tập đoàn đánh giá rất cao sự cống hiến tận tụy của bà Liliane Bettencourt trong mọi hoạt động của tập đoàn cũng như đời sống của nhân viên, để L'Oreal có được thành công như ngày hôm nay.

Năm 2011, bà Liliane Bettencourt ủy quyền kiểm soát tài sản cho con gái của bà là Francoise Bettencourt Meyers (sinh năm 1953), trong đó có 33% cổ phiếu của tập đoàn.

Với quyết định này, hiện bà Francoise Bettencourt Meyers là cổ động lớn nhất của tập đoàn L'Oreal. Cổ đông lớn thứ 2 của tập đoàn này là Nestle - hãng sản xuất thực phẩm của Thụy Sĩ - với hơn 23% cổ phiếu.

L'Oreal hiện là một trong những tập đoàn sản xuất mỹ phẩm lớn nhất thế giới với gần 90.000 nhân viên làm việc tại 140 quốc gia. Trong năm 2016, doanh thu của tập đoàn đạt 25,84 tỷ euro (khoảng 30,76 tỷ USD).

Ngoài các sản phẩm thuốc nhuộm tóc được nhiều người biết đến, tập đoàn L'Oreal còn nổi tiếng với nhiều thương hiệu mỹ phẩm từ cao cấp đến bình dân như Ralph Lauren, Giorgio Armani, Lancome, Maybelline, Garnier hay The Body Shop./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục