OPEC tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu mỏ

20:22' - 01/03/2017
BNEWS Theo một cuộc khảo sát của hãng tin Reuters, trong tháng 2/2017, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) tiếp tục cắt giảm sản lượng trong tháng thứ hai liên tiếp.
OPEC tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu mỏ. Ảnh: EPA

Điều này cho phép OPEC thúc đẩy các nước tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng đã được nhất trí trước đó.
Việc các nước thành viên OPEC thực hiện nghiêm túc thỏa thuận đã làm thị trường ngạc nhiên, với giá dầu tăng lên trên 55 USD/thùng, so với mức 35 USD/thùng cách đây một năm.

Saudi Arabia và các nước Vùng Vịnh đang kỳ vọng thỏa thuận cắt giảm sản lượng sẽ hỗ trợ và giúp giá dầu tăng lên 60 USD/thùng.

Theo báo cáo từ OPEC, khối này đã thực hiện được hơn 90% cam kết cắt giảm sản lượng.

Trong khi đó, kết quả khảo sát của Reuters cho thấy trong tháng Một, OPEC mới thực hiện được 82% cam kết.

Cũng theo khảo sát của Reuters, nguồn cung dầu mỏ từ 11 nước thành viên OPEC nhất trí cắt giảm sản lượng đã giảm xuống 29,87 triệu thùng/ngày trong tháng 2/2017, so với mức bình quân 29,96 triệu thùng/ngày trong tháng Một và 31,17 triệu thùng/ngày của tháng 12 năm ngoái.

Ngày 21/2, phát biểu tại hội thảo thường niên Tuần Dầu mỏ Quốc tế tại thủ đô London (nước Anh), Tổng Thư ký OPEC Mohammad Barkindo cho rằng các thỏa thuận cắt giảm nguồn cung sẽ được tuân thủ nghiêm túc, giúp ngăn chặn tình trạng dư thừa "vàng đen" trên thị trường.

Ông Barkindo cũng bày tỏ sự tin tưởng trong thời gian tới sẽ có nhiều nước tham gia thỏa thuận trên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục