PBoC cam kết mở cửa lĩnh vực tài chính ở Trung Quốc

20:17' - 26/03/2018
BNEWS Tân Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, Ngân hàng trung ương) Dịch Cương vừa cho biết Trung Quốc sẽ tiến hành cải cách đều đặn và tiếp tục mở cửa lĩnh vực tài chính trong nước.
Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung quốc (PBoC) Dịch Cương. Ảnh: Reuters

Tân Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đồng thời cho rằng Trung Quốc sẽ “chú trọng” ngăn ngừa các rủi ro thông qua hoạt động giám sát và ban hành các quy định.

Trong bài phát biểu đầu tiên kể từ khi trở thành tân Thống đốc PBoC, ông Dịch Cương cho rằng việc mở cửa sẽ mang đến sự cạnh tranh và phát triển trong khi đóng cửa sẽ dẫn tới sự tụt hậu.

Bài phát biểu của ông Dịch Cương đã đề cập tới các vấn đề từ hỗ trợ các cộng đồng dân cư ở khu vực nông thôn, đến những rủi ro tiềm ẩn trong hệ thống tài chính.

Theo ông Dịch Cương, kinh tế Trung Quốc trong thời gian đầu năm 2018 tiếp nối đà tăng trưởng ổn định của năm 2017 và PBoC sẽ tiếp tục thực hiện chính sách tiền tệ trung tính và thận trọng.

Ông Dịch Cương cho rằng chính sách tiền tệ của Trung Quốc sẽ “không quá chặt hay quá lỏng” và dự kiến sức ép lạm phát giá tiêu dùng sẽ ở mức “vừa phải” trong năm 2018.

Bên cạnh đó, ông Dịch Cương cho biết đồng NDT sẽ được cơ bản duy trì ở mức ổn định, lặp lại quan điểm lâu nay của PBoC về vấn đề này.

Trước đó ngày 13/3, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) dự báo dự báo kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng 6,7% trong năm 2018 và tăng 6,4% năm 2019.

>>>PBoC nâng lãi suất ngắn hạn theo chân Fed

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục