Pfizer nộp khoản tiền lớn để tránh sa vào kiện tụng

11:08' - 28/04/2016
BNEWS Pfizer đã đồng ý nộp khoản tiền 785 triệu USD cho Chính phủ Mỹ để giải quyết vụ bê bối liên quan tới một công ty của tập đoàn này đã bán thuốc với giá quá cao cho chương trình bảo hiểm của chính phủ.
Pfizer nộp khoản tiền lớn để tránh sa vào kiện tụng. Ảnh: reuters

Thông báo ngày 27/4 của Bộ Tư pháp Mỹ cho biết Wyeth, doanh nghiệp thuộc tập đoàn Pfizer, bị cáo buộc đã cố ý báo sai giá hai loại thuốc Protonix chuyên dùng để điều trị hiện tượng trào ngược acid trong giai đoạn 2001 - 2006, thời điểm trước khi công ty này sáp nhập vào Pfizer năm 2009.

Trong thỏa thuận, Wyeth và Pfizer đều thừa nhận những cáo buộc của chính phủ và để tránh bị kiện ra tòa, tập đoàn dược phẩm đã chấp nhận nộp 413,2 triệu USD cho chính phủ liên bang và 371,4 triệu USD cho các chương trình bảo hiểm y tế Medicaid.

Theo chương trình Medicaid của Chính phủ Mỹ dành cho người nghèo và người khuyết tật, các hãng dược phẩm phải báo mức giá thuốc thấp nhất cho các bệnh viện thuộc chương trình hỗ trợ nói trên của chính phủ.

Tuy nhiên, Wyeth đã không báo giá ưu đãi cho hai loại thuốc Protonix mà hãng này phân phối cho hàng nghìn bệnh viện trên cả nước Mỹ và "ỉm đi" khoản tiền chênh lệch hàng trăm triệu USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục