Phát động trồng rừng "Vì một Việt Nam Xanh" năm 2018

18:58' - 01/04/2018
BNEWS Canon Việt Nam tổ chức Lễ ra quân trồng rừng "Vì một Việt Nam Xanh" năm 2018 tại Vườn quốc gia Bến En, xã Hải Vân, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa.

Phát động trồng rừng "Vì một Việt Nam Xanh" năm 2018. Ảnh: Canon Việt Nam

Ngày 1/4, Công ty TNHH Canon Việt Nam tổ chức Lễ ra quân trồng rừng "Vì một Việt Nam Xanh" năm 2018 tại Vườn quốc gia Bến En, xã Hải Vân, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa. Sự kiện thu hút đông đảo các tình nguyện viên, thanh thiếu niên và học sinh các trường THPT trên địa bàn tham gia với sự chứng kiến của đại diện các sở, ban ngành hữu quan của tỉnh Thanh Hóa.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Minoru Niimura, Tổng giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam cho biết, Việt Nam là 1 trong 5 nước chịu ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu.

Để góp phần những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, giải pháp tốt nhất, đó là trồng rừng và tuyên truyền, giáo dục bảo vệ môi trường. Trồng rừng không chỉ giúp chống lại biến đổi khí hậu, mà còn dựng xây nên ngôi nhà chung xanh tươi hơn. Thông qua hoạt động trồng rừng, Canon hy vọng, giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cư dân địa phương, các thế hệ thanh thiếu niên và thúc đẩy phong trào trồng rừng trên khắp cả nước. ​
Sau buổi lễ phát động, hàng nghìn cây xanh đã được trồng trên khu vực trồng mới của trên đảo.  Năm 2011, dự án trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh” lần đầu tiên khởi động trên diện tích 10ha rừng trồng mới tại Vườn Quốc gia Bến En với mục đích góp phần bảo vệ hệ sinh thái rừng đai thấp, phát triển, bảo tồn loài cây lim xanh, nằm trong danh sách thực vật cần được bảo tồn và nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường cho các bạn trẻ thông qua hoạt động trồng cây thiết thực. Sau 7 năm triển khai cho đến nay, tổng diện tích rừng trồng mới tại Vườn quốc gia Bến En của dự án này đã lên tới 150ha./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục