Phạt tiền, buộc tiêu hủy vụ tuồn thịt lợn bẩn vào chợ Bình Dương

18:51' - 20/11/2015
BNEWS Ông Nguyễn Văn Cao (Bình Dương) đã bị xử phạt hành chính với số tiền 11 triệu đồng từ vụ tuồn thịt lợn bẩn vào chợ Bình Dương đêm 18/11 vừa qua.

Từ vụ tuồn thịt lợn bẩn vào chợ Bình Dương, ngày 20/11, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương đã ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Cao (43 tuổi, quê Thanh Hóa, ngụ khu phố 1B, phường An Phú, Thuận An, Bình Dương) với số tiền 11 triệu đồng.

Các hành vi vi phạm: Kinh doanh động vật, sản phẩm động vật có trong danh mục thuộc diện phải kiểm dịch, nhưng không có giấy kiểm dịch theo quy định và hoạt động kinh doanh không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Cơ quan chức năng buộc tiêu hủy toàn bộ số thịt lợn gần 5 tấn và ông Cao chịu toàn bộ chi phí xử lý.

Ảnh minh họa: Mạnh Linh/TTXVN

Trước đó, đêm ngày 18/11, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng với Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (C49 – Bộ Công an) bắt quả tang xe tải mang biển số 61C - 009.93 chở gần 1,5 tấn thịt lợn trên đường đến địa điểm 95B đường An Phú 14 (phường An Phú, Thuận An, Bình Dương) để tiêu thụ.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện thịt lợn đang trong giai đoạn phân hủy, bốc mùi hôi và không có giấy kiểm dịch của thú y.

Kiểm tra tiếp tại nơi tập kết do Nguyễn Văn Cao làm chủ, lực lượng chức năng còn phát hiện hàng tấn thịt đang được trữ đông lạnh trong một chiếc xe tải khác.

Tại hiện trường, cho thấy thịt lợn trong giai đoạn phân hủy có bốc mùi hôi thối. Qua rà soát kiểm tra, số thịt lợn trên được thu mua từ huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai để vận chuyển về Bình Dương nhằm phân phối cho các tiểu thương bán tại chợ công nhân./.

Dương Chí Tưởng/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục