Phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” công chiếu tại Nhật Bản

16:02' - 01/08/2017
BNEWS Ngày 31/7, buổi họp báo công chiếu bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã được tổ chức tại Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi họp báo, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường cho biết quan hệ Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển tốt đẹp.

Chuyến thăm của Nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản tới Việt Nam vừa qua đã đánh dấu mốc lịch sử quan trọng trong quan hệ hai nước, mở rộng các hoạt động giao lưu nhân dân, giao lưu văn hóa, trong đó có lĩnh vực điện ảnh.

Theo Đại sứ Nguyễn Quốc Cường dù đã có những bước tiến, song lĩnh vực hợp tác về điện ảnh vẫn chưa theo kịp tốc độ phát triển của hai nước. Hàng năm, Việt Nam tiếp nhận khoảng 300 bộ phim nước ngooài, trong đó chỉ có 10 bộ phim của Nhật Bản, ngược lại, hầu như rất ít bộ phim Việt Nam được chiếu tại Nhật Bản.

Đại sứ đánh giá cao đối tác Nhật Bản đã mang bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đến với người dân "xứ sở phù tang", đồng thời bày tỏ hy vọng nhiều bộ phim Việt Nam khác cũng sẽ được công chiếu tại Nhật Bản trong thời gian tới.

Bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã được mua bản quyền phát hành quốc tế và công chiếu tại liên hoan phim Cannes 2015. Phim đã đạt nhiều giải thưởng như Bông Sen Vàng tại liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 năm 2015, giải “Phim truyện hay nhất” tại Liên hoan phim thiếu nhi quốc tế 2017 ở Toronto, Canada. Bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được dịch sang tiếng Nhật và sẽ khởi chiếu tại Nhật Bản từ ngày 19/8 tới.

Ra mắt tháng 10/2015, bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã từng gây “sốt” tại Việt Nam. Nội dung phim là câu chuyện đầy cảm xúc về quê hương, về gia đình, về tuổi thơ, thời niên thiếu của mỗi người trong những năm 1980.

Với việc công chiếu tại Nhật Bản lần này, bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được kỳ vọng sẽ tiếp nối những thành công, mang đến cho người xem Nhật Bản góc nhìn sâu sắc và gần gũi về văn hóa Việt Nam, khắc họa mối tương đồng về những hoài niệm tuổi thơ trong tâm hồn người dân hai nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục