Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng khảo sát sạt lở ở quận Ô Môn, Cần Thơ

17:45' - 26/05/2018
BNEWS Chiều 26/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã đến khảo sát điểm sạt lở tại khu vực Thới Lợi, phường Thới An, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ.
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng khảo sát điểm sạt lở tại khu vực Thới Lợi, phường Thới An, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ. Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN

Sau khi khảo sát nơi xảy ra sạt lở, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã đến thăm hỏi, động viên các hộ dân bị ảnh hưởng do sạt lở trong khu vực.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội chuyển lời thăm hỏi ân cần của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu Quốc hội tới người dân, đồng thời chia sẻ những khó khăn mà bà con đang gặp phải, nhất là những hộ bị mất nhà bởi sạt lở.
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng hoan nghênh sự chủ động của thành phố Cần Thơ, quận Ô Môn, phường Thới An và người dân địa phương trước vấn đề sạt lở, đã nhận ra những hiện tượng không bình thường và có chủ trương di dân ra khỏi khu vực.

Người dân tại khu vực sạt lở đã phát huy tinh thần yêu thương, đùm bọc, cưu mang nhau trong lúc hoạn nạn, đưa được những gia đình bị nạn ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng hoan nghênh thành phố Cần Thơ đã chủ động có kế hoạch tái định cư cho người dân; đồng thời cho rằng đây là vấn đề đòi hỏi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ công tác chuẩn bị di dời đến hỗ trợ người dân…
Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết, trong tuần tới Quốc hội sẽ họp bàn về vấn đề hỗ trợ cho các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có thành phố Cần Thơ; đeồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể tiếp tục phát huy cách làm như vừa rồi, lắng nghe ý kiến người dân, nhất là trong hỗ trợ tái định cư để góp phần khắc phục hậu quả của vụ sạt lở.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đề nghị các đơn vị đóng trên địa bàn, đặc biệt là từng hộ dân cần nêu cao cảnh giác, theo dõi vấn đề sạt lở.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tặng quà hỗ trợ người dân bị mất nhà do sạt lở Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN

Dù người dân đã quen với sông nước những cũng không được chủ quan. Riêng đối với các hộ dân đang ở tạm, thành phố cần sớm bố trí định cư cho người dân, có thể làm nhà tạm để người dân ổn định cuộc sống trước, sau đó sẽ có nhưng phương án cụ thể về quy hoạch và cất nhà.
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội yêu cầu sau đợt khảo sát sạt lở ở khu vực Ô Môn, thành phố cùng Đoàn công tác sẽ có báo cáo về tình hình sạt lở tại khu vực này lên Quốc hội và Chính phủ, để có những nghiên cứu về địa chất và việc vận tải trên sông ở khu vực này.
Dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã tặng quà cho 7 hộ dân ở khu vực Thới Lợi, phường Thới An bị thiệt hại do sạt lở để người dân ổn định cuộc sống.
Trước đó, ngày 21/5, trên tuyến sông Ô Môn tại khu vực Thới Lợi, phường Thới An, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ đã xảy ra một vụ sạt lở nghiêm trọng. Khu vực sạt lở có chiều dài 55 m, ăn sâu vào đất liền khoảng 10 m.

Đến nay, vụ sạt lở đã ảnh hưởng đến tổng cộng 39 căn nhà, trong đó 7 căn bị nhấn chìm hoàn toàn xuống sông, 14 căn bị sạt một phần. Theo ngành chức năng thành phố Cần Thơ, vụ sạt lở gây thiệt hại ước tính khoảng 30 tỷ đồng./.

>>>Liên tiếp xảy ra sạt lở đất ven sông ở huyện Năm Căn, Cà Mau

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục