Phòng khám có yếu tố nước ngoài tại TP.HCM vẫn có vi phạm trong hoạt động

15:32' - 27/04/2017
BNEWS Tại Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi, đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã phát hiện một số sai phạm.

Ngày 27/4, đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã kiểm tra một số cơ sở y tế tư nhân có yếu tố nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và đã phát hiện một số sai phạm. Đặc biệt, khi kiểm tra đột xuất nhiều bác sỹ không có mặt dù đang trong giờ làm việc.

Kiểm tra đột xuất Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi tại địa chỉ 277 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, đoàn phát hiện nhiều sai phạm như sổ đăng ký khám bệnh ban đầu của bệnh nhân không ghi rõ ràng thông tin bệnh nhân, chẩn đoán mắc bệnh gì mà chỉ ghi chung chung là ngoại khoa.

Lý giải về việc này, đại diện phòng khám cho biết do nhân viên lễ tân mới, chưa được tập huấn đầy đủ. Khi đoàn yêu cầu kiểm tra toàn bộ hồ sơ bệnh án của ngày 26/4, toàn bộ chỉ ghi họ tên của bệnh nhân, không có địa chỉ; trong mục chẩn đoán đều ghi là ngoại khoa, không ghi cụ thể bệnh gì, mức độ bệnh ra sao, nghiêm trọng hơn không có phác đồ điều trị.

Theo báo cáo, Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi hiện có 5 chuyên khoa gồm nội, ngoại, sản, tai mũi họng, y học cổ truyền. Tuy nhiên, trên website chính thức của phòng khám quảng cáo điều trị chủ yếu các bệnh trĩ, bệnh xã hội, nam khoa, phụ khoa.

Phòng khám hiện có 5 bác sỹ người Việt Nam và 2 bác sỹ người Trung Quốc. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, mặc dù đang trong giờ làm việc nhưng một số bác sỹ không có mặt.

Ông Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Sở đang có đợt kiểm tra các phòng khám đa khoa trên địa bàn và Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi cũng nằm trong danh sách kiểm tra đợt này.

“Chúng tôi đang trong quá trình xác lập hành vi vi phạm của phòng khám này ví dụ như liên quan đến phạm vi hoạt động, thực hiện quá danh mục kỹ thuật cho phép. Tuy nhiên, trước khi đưa ra kết luận chúng tôi phải tham khảo ý kiến chuyên môn, đối chiếu với thông tư 43 của Bộ Y tế để xác định chính xác hơn phòng khám này có sai phạm hay không”, ông Trạng cho hay./.

>> Hà Nội: Đình chỉ hoạt động của phòng khám An Khang


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục