Phú Thọ: Sạt lở nghiêm trọng tại xã Tu Vũ

20:16' - 19/09/2017
BNEWS Do ảnh hưởng của bão số 10 vừa qua, cộng với việc hồ thủy điện Hòa Bình xả lũ khiến nước sông Đà lên cao, gây ra tình trạng sạt lở đoạn qua địa bàn khu 1, xã Tu Vũ, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.

Theo người dân nơi đây, hiện tượng sạt lở xuất hiện từ ngày 16/9. Đến nay, hơn 700 m chiều dài dọc sông Đà đã bị ảnh hưởng, gây ảnh hưởng trực tiếp tới hơn 30 hộ dân, trong đó, có 300m bị sạt lở nghiêm trọng, khiến nhiều diện tích đất, cây cối bị trôi xuống sông, đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân.

Đặc biệt, nhiều vị trí sạt lở chỉ cách vị trí nhà ở, chuồng chăn nuôi của nhiều gia đình từ 3 - 4 mét, cách tỉnh lộ 317 khoảng 30 mét và đang sạt lở tiếp.
Ông Nguyễn Quốc Dũng, một trong những hộ dân có phần diện tích đất bị sạt lở lớn chia sẻ: "Chỉ sau một đêm, toàn bộ phần đất vườn phía bờ sông của gia đình bị sạt hoàn toàn và tốc độ diễn ra rất nhanh, trung bình mỗi ngày sạt sâu vào vườn khoảng 5 mét.

Vì tốc độ sạt nhanh và chỉ còn cách nhà khoảng vài mét, nên gia đình tôi và nhiều hộ dân xung quanh phải đưa trẻ con và người già sang nhà anh em để cho yên tâm".
Theo ông Trần Văn Tiến - Chủ tịch UBND xã Tu Vũ, hiện nay nước sông Đà đã rút xuống, nhưng vẫn đang là mùa mưa bão nên nguy cơ sạt lở đất vẫn tiếp tục diễn ra. Xã đã có văn bản báo cáo huyện và Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, mong muốn cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý.
Trước mắt, UBND xã Tu Vũ đã cảnh báo các điểm bờ sông sạt lở nguy hiểm, khuyến cáo người dân tranh thủ thu hoạch hoa màu tại nơi có nguy cơ sạt lở và không đến gần khu vực đang bị sạt lở.

Đồng thời tuyên truyền một số hộ dân sát điểm sạt lở di cư tạm đến nơi an toàn và thường xuyên theo dõi diễn biến của việc sạt lở, khi có tình huống nguy cấp cần khẩn trương báo cáo lên cấp trên để có phương án xử lý kịp thời nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục