Phú Yên đề xuất xây mới cầu Đà Rằng

21:18' - 06/07/2016
BNEWS Bộ Giao thông Vận tải ủng hộ quan điểm đưa dự án cầu Đà Rằng vào danh mục các dự án sử dụng vốn dư để trình Chính phủ báo cáo Quốc hội xem xét quyết định.
Phú Yên đề xuất xây mới cầu Đà Rằng. Ảnh: baophuyen

Chiều 6/7, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác đã thị sát cầu Đà Rằng tại KM 1333+749 (trên Quốc lộ 1A cũ) để xem xét kiến nghị của tỉnh Phú Yên về việc đầu tư xây mới cầu này trong giai đoạn 2016 – 2020.

Dưới sự tác động của môi trường và thời gian, cầu Đà Rằng đã xuống cấp nghiêm trọng. Phần lớn hệ thống dầm chủ của cầu Đà Rằng bị hư hỏng nặng, các nhịp N2, N4 và N7 bị biến dạng.

Cầu hiện chỉ có 2 làn xe và do không còn đảm bảo an toàn nên các cơ quan chức năng của tỉnh Phú Yên đã lắp biển cấm các loại ô tô tải, xe khách có trọng tải 16 người trở lên. Các phương tiện không được phép vượt nhau khi lưu thông trên cầu.

Ông Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, đây là công trình rất cấp bách cần được đầu tư xây dựng sớm. Cầu không chỉ đáp ứng được nhu cầu vận tải hiện hành mà còn giữ vai trò quyết định đến việc thu hút đầu tư để phát triển khu đô thị dọc đôi bờ sông Đà Rằng của thành phố Tuy Hòa.

Tỉnh Phú Yên đã lập báo cáo đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải hỗ trợ đầu tư xây dựng cầu Đà Rằng và cầu Sông Chùa, với tổng mức vốn dự kiến khoảng 860 tỷ đồng.

Qua thị sát, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ đánh giá, việc đề xuất đầu tư xây dựng mới cầu Đà Rằng của tỉnh Phú Yên là rất cần thiết. Bộ Giao thông Vận tải ủng hộ quan điểm đưa dự án cầu Đà Rằng vào danh mục các dự án sử dụng vốn dư để trình Chính phủ báo cáo Quốc hội xem xét quyết định.

Trước đây, cầu Đà Rằng từng là cây cầu dài nhất miền Trung nằm trên Quốc lộ 1A. Cầu chạy song song với đường ray tàu hỏa. Cùng với núi Nhạn, sông Ba tạo nên một thắng cảnh độc đáo và được xem là một trong những biểu tượng của tỉnh Phú Yên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục