Đề xuất làm cầu vượt và hầm chui vào sân bay Tân Sơn Nhất

16:17' - 10/05/2016
BNEWS Trong thời gian qua, giao thông ra vào sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên diễn ra ùn tắc vào giờ cao điểm, nhất là vào dịp Lễ tết.
Giao thông ra vào sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên diễn ra ùn tắc. Ảnh: TTXVN

Trước tình hình trên, liên danh nhà đầu tư Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại - Sản xuất - Xây dựng Đông Mê Kông và Công ty TNHH VIG Đầu tư đề xuất UBND Tp. Hồ Chí Minh xin đầu tư dự án xây dựng cầu vượt và hầm chui tại nút giao đường Trường Sơn - đường nối đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành Đai Ngoài (đường Phạm Văn Đồng), quận Tân Bình. 

Dự án gồm 2 tiểu dự án; trong đó, tiểu dự án 1 xây dựng cầu vượt trục thông một chiều dạng chữ Y theo hướng từ đường Trường Sơn, nhà ga quốc nội và một nhánh vào nhà ga quốc tế; tiểu dự án 2 xây dựng hầm chui qua đường Trường Sơn theo hướng từ cửa ra nhà ga quốc nội đi sang đường Hồng Hà.

Dự kiến, tổng mức của dự án là 760 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).

Cụ thể, tiểu dự án 1, cầu chữ Y (cầu bê tông vĩnh cửu) gồm hướng từ đường Trường Sơn dài 99,66m, rộng ll,5m; hướng từ nhà ga quốc nội dài 99,66m, rộng 8m và hướng vào nhà ga quốc tế dài 219m, rộng 8m.

Tiểu dự án 2, xây dựng hầm chui qua đường Trường Sơn theo hướng từ cửa ra nhà ga quốc nội sang đường Hồng Hà có bề rộng 6,5m, chiều dài phần hầm kính 40m, chiều dài phần hầm hở mỗi bên 100m, tổng chiều dài hầm là 390m.

Hiện, khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất và các tuyến đường kết nối thường xuyên kẹt xe, ùn tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm. Các tuyến đường Hoàng Minh Giám, Phổ Quang, Đào Duy Anh cũng đang quá tải.

Đặc biệt, dự án nâng cấp, mở rộng đường Bạch Đằng chưa hoàn thành đã ảnh hưởng đến giao thông tại khu vực và kết nối giữa sân bay Tân Sơn Nhất với hệ thống đường bộ.

Cùng với đó, khi tuyến đường Phạm Văn Đồng được xây dựng hoàn thành, tình trạng này sẽ trở nên phức tạp hơn, giao thông cửa ngõ sân bay trở nên quá tải./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục