Quảng bá du lịch Việt chưa có điểm nhấn

15:00' - 16/04/2016
BNEWS Quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam chưa hướng tới từng phân khúc thị phần, quốc gia. Trong khi đó, nhu cầu này ở mỗi nước là khác nhau.
Quảng bá du lịch Việt chưa có điểm nhấn. Ảnh: TTXVN

Quảng bá du lịch Việt hiện đang còn khá dàn trải, thiếu chiều sâu là nhận định chung của nhiều diễn giả tham gia hội thảo Xây dựng chiến lược phát triển Thương hiệu Du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 do Tổng Cục Du lịch Việt Nam tổ chức tại Hà Nội ngày 16/4.

Tổng Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Truyền thông Lê – LeBros, ông Lê Quốc Vinh chia sẻ, trong một video clip quảng bá về hình ảnh du lịch Thái Lan, người Thái đã biết đưa cảm xúc làm điểm nhấn của sản phẩm tuyên truyền này để nói lên trải nghiệm của khách hàng.

Đây chính là cách truyền thông mới để quảng bá du lịch mà nhiều nước đang hướng tới. Trong khi đó, ở Việt Nam quảng bá du lịch Việt còn khá dàn chải. Qua đó, ông Lê cho rằng, xây thương hiệu du lịch Việt Nam phải tập trung được vào 2 yếu tố đó là: sự nổi trội, và cảm xúc của thương hiệu.

Đồng tình với cách nhìn trên, nhiều ý kiến tại hội thảo cũng cho rằng, quảng bá du lịch Việt Nam hiện đang đưa tới quá nhiều thông điệp cho khách hàng. Cách tuyên truyền về mảng này đang ở tình trạng tham hình ảnh, thông tin, thể hiện ở việc “nhồi” quá nhiều cảnh đẹp, văn hóa, hình ảnh ẩm thực vào cùng một video tuyên truyền.

Quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam chưa hướng tới từng phân khúc thị phần, quốc gia. Trong khi đó, nhu cầu này ở mỗi nước là khác nhau.

Ông Lê Tuấn Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Tổng Cục Du lịch cho rằng, thương hiệu điểm đến du lịch là hình ảnh thể hiện giá trị cốt lõi, thuộc tính và sự khác biệt của điểm đến du lịch so với các điểm đến du lịch khác.

Thời gian tới, ngành Du lịch Việt Nam sẽ hướng tới việc đánh giá và đo lượng, kiểm soát hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam thông qua việc duy trì và cải thiện xếp hạng của du lịch Việt Nam trên các hệ thống đánh giá độc lập, có uy tín.

Theo ông Tuấn Anh, Việt Nam cũng sẽ tập trung phát triển một số tương hiệu điểm đến du lịch điểm đến nổi bật, chất lượng cao. Cụ thể, về du lịch văn hóa: Hà Nội, Hội An. Du lịch biển đảo là: Hạ Long, Phú Quốc, Nam Trung Bộ; Du lịch thiên nhiên: Miền núi Phía Bắc; Phong Nha – Kẻ Bàng, Đồng bằng Sông Cửu Long…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục