Khai thác tối ưu hiệu quả của công nghệ số trong du lịch

19:42' - 14/04/2016
BNEWS Khai thác tối ưu hiệu quả của công nghệ số trong quảng bá du lịch là vấn đề được ngành du lịch đặt ra. Tuy nhiên, để khai thác tốt hơn cần sự vào cuộc của doanh nghiệp.
Hội thảo: "Đẩy mạnh ứng dụng E – marketing trong xúc tiến du lịch E – commerce trong kinh doanh du lịch". Ảnh: Hải Yến/BNEWS/TTXVN

Khai thác tối ưu hiệu quả của công nghệ số trong quảng bá du lịch là vấn đề được nhiều đại biểu đề cập tại cuộc hội thảo: "Đẩy mạnh ứng dụng E – marketing trong xúc tiến du lịch E – commerce trong kinh doanh du lịch".

Hội thảo do Hiệp hội Du lịch phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức ngày 14/4 tại Hà Nội.

Nhấn mạnh về tầm quan trọng của hoạt động này, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho rằng, những năm gần đây hiệu quả của công nghệ số trong lĩnh vực du lịch đã rõ ràng.

Ngành coi đây là chiến lược phát triển quan trọng trong lĩnh vực du lịch. Vừa qua, ngành du lịch hiện thực hoá chiến lược này thông qua xây dựng một video clip giới thiệu về du lịch Việt Nam và quảng bá trên internet, ra đời sản phẩm tripi (hay còn gọi là sàn giao dịch du lịch trực tuyến).

Tuy nhiên, ông Siêu cho rằng, để khai thác tốt hơn nữa ứng dụng này cần sự vào cuộc mạnh mẽ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch tại Việt Nam .

Theo Giám đốc Công ty Cổ phần Quảng cáo Thông Minh (Clever Ads), ông Nguyễn Khánh Trình, tại Việt Nam, đa phần các doanh nghiệp du lịch đã có hoạt động quảng bá du lịch thông qua công nghệ số. Tuy nhiên mới chỉ tập trung ở các thị trường nội địa. Các video giới thiệu về Việt Nam hầu hết do đơn vị nước ngoài xây dựng. Hoạt động quảng bá du lịch chưa đa dạng như các nước trong khu vực.

Dẫn chứng cụ thể, ông Trình đã chỉ ra cách làm của Thái Lan, đa phần các sự kiện về du lịch đều được Tổng cục Du lịch Thái Lan sử dụng các kênh truyền thông online để tiếp cận du khách trên toàn thế giới.

Thái Lan đã có 3 chiến dịch quảng bá du lịch hiệu quả và độc đáo: Video I hate Thai Lan (Video đã đạt 1 triệu lượt view trên toàn thế giới sau 3 ngày đăng tải); Sự kiện: Lột xác cùng Thái Lan với mục tiêu quảng bá về trang thiết bị, kinh nghiêm và sự khéo léo của đội ngũ bác sỹ, qua đó quảng bá tour du lịch.

Cuối cùng là sự kiện: One and Only (một lần và duy nhất, đây là sự kiện du khách bắt chước các video về văn hoá Thái Lan và đăng tải lên cá trang mạng xã hội là Facebook và twiter...), từ đó tạo tính lan truyền cho văn hoá Thái Lan.

Nói về vấn đề này, ông Đặng Phan Sơn, Giám đốc Marketing, Tripi cho rằng, một hệ thống thương mại điện tử du lịch, giúp kết nối người tiêu dùng với các nhà cung cấp để hỗ trợ và thúc đẩy: quyết định mua bán được tốt hơn; niềm tin của người tiêu dùng và uy tín sản phẩm dịch vụ du lịch.

Sản phẩm Tripi vừa đưa ra giúp người dùng tìm kiếm và lựa chọn tour du lịch trọn gói, vé máy bay, khách sạn từ những nhà cung cấp lớn nhất trong thị trường du lịch Việt Nam.

Tại hội thảo, một số ý kiến cũng đề cập tới vấn đề phải đa dạng hoá nền tảng website bởi người dùng sẽ rời bỏ trang web nếu nó không thân thiện với môi trường. Ngoài ra, nhiều đại biểu cho rằng cần ứng dụng facebook trong hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục