Quảng Nam đầu tư 150 tỷ đồng mở đường lên cửa khẩu Tây Giang - Kà Lừm

10:26' - 18/10/2017
BNEWS Trong giai đoạn 1, tuyến đường từ trung tâm xã AXan qua xã Ch’ơm đến cặp cửa khẩu phụ Tây Giang – Kà Lừm được bê tông nhựa cùng hàng chục cầu cống kiên cố và các công trình phụ trợ khác.

Tỉnh Quảng Nam đã đầu tư 150 tỷ đồng để thực hiện đầu tư giai đoạn 1 tuyến đường nối với tỉnh lộ 606 tại khu vực trung tâm xã AXan đi qua xã Ch’ơm đến cặp cửa khẩu phụ Tây Giang, thuộc huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam (Việt Nam) và Kà Lừm, thuộc huyện Kà Lừm, tỉnh Sê Kông (Lào).
Trong giai đoạn 1, tuyến đường từ trung tâm xã AXan qua xã Ch’ơm đến cặp cửa khẩu phụ Tây Giang – Kà Lừm có chiều dài gần 12 km, nền đường rộng 6 m, mặt dường rộng 3 m, được bê tông nhựa cùng hàng chục cầu cống kiên cố và các công trình phụ trợ khác.
Hiện tại các đơn vị thi công đã thi công đạt trên 60% khối lượng công việc. Ngành giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu các đơn vị tham gia thi công tập trung tối đa lực lượng, vật tư, phương tiện và tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thiện phần việc ở những khu vực xung yếu.

Điều này nhằm đảm bảo an toàn trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa và chăm sóc sức khỏe cho đồng bào, nhất là việc đưa bệnh nhân đến điều trị tại Trạm y tế quân dân y kết hợp AXan trong mùa mưa lũ.
Cùng với việc thi công giai đoạn 1, tỉnh Quảng Nam đang xúc tiến đầu tư giai đoạn 2 của tuyến đường này gồm khoảng 8 km còn lại để đảm bảo kết nối giao thông thông suốt từ cặp cửa khẩu phụ Tây Giang - Kà Lừm đến vùng đồng bằng, các khu kinh tế trọng điểm của tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng thông qua tỉnh lộ 606.
Khi đưa vào sử dụng, tuyến đường này còn góp phần quan trọng trong việc tăng cường giao lưu kinh tế thương mại, tạo điều kiện cho việc giao lưu văn hóa của nhân dân hai huyện Tây Giang và Kà Lừm nói riêng, cũng như mở rộng hợp tác kinh tế giữa tỉnh Quảng Nam với tỉnh Sê Kông và các tỉnh Nam Lào nói chung./.

>>> Đầu tư hơn 63.000 tỷ đồng xây dựng thành phố Tân An theo hướng bền vững

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục