THỜI SỰ

Quảng Ninh bắt giữ nhiều phương tiện khai thác cát trái phép

Facebook Share

BNEWS.VNLực lượng biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ hai phương tiện thủy khai thác cát trái phép tại khu vực cửa sông Hà Cối thuộc địa phận xã Phú Hải, huyện Hải Hà.

Quảng Ninh bắt giữ nhiều phương tiện khai thác cát trái phép. Ảnh minh họa: Văn Tý-TTXVN

Tại khu vực cửa sông Hà Cối thuộc địa phận xã Phú Hải, huyện Hải Hà tỉnh Quảng Ninh, đội tuần tra kiểm soát trên biển của Đồn Biên phòng Quảng Đức, huyện Hải Hà vừa phát hiện và bắt giữ hai phương tiện (một tàu vỏ sắt và một tàu vỏ xi măng) đang có hành vi khai thác cát trái phép.

Chủ của hai phương tiện này là ông Trần Văn Đồng (sinh năm 1964, hộ khẩu thường trú tại Gia Thịnh, Gia Viễn, Ninh Bình) và ông Đỗ Văn Hà (sinh năm 1983, hộ khẩu thường trú tại Khoái Dụ, Lạc Thủy, Hòa Bình). Tại thời điểm bị phát hiện, trên hai tàu có khoảng 40 m3 cát biển; cả hai tàu đều không có biển kiểm soát, không có giấy tờ hợp pháp và giấy phép khai thác cát. 

Mặc dù, tỉnh Quảng Ninh đã ra các văn bản yêu cầu các địa phương trong tỉnh cần quản lý chặt chẽ việc khai thác cát nhưng trong thời gian gần đây, tình trạng khai thác cát trái phép vẫn xảy ra. Ngày 18/7, trực tiếp Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã đi kiểm tra và phát hiện có gần 50 tàu đang thực hiện hút cát trái phép tại đảo Tuần Châu, thành phố Hạ Long.

Hầu hết các tàu đều không có số hiệu và xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn giao thông hàng hải, gây ảnh hưởng tới môi trường vịnh Hạ Long, phá hủy hệ sinh thái khu vực, gây mất an ninh trật tự và thất thoát tài nguyên khoáng sản quốc gia. Ngoài ra, tại một số địa phương như Đông Triều, Vân Đồn, Quảng Yên, Hải Hà tình trạng hút cát trái phép cũng thường xuyên diễn ra một cách công khai./. 

Nguyễn Hoàng/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.