Quảng Ninh khuyến khích nông dân dán tem điện tử thông minh cho sản phẩm OCOP

19:30' - 16/01/2018
BNEWS Việc dán tem điện tử thông minh VNPT check cho các sản phẩm OCOP Quảng Ninh được triển khai thí điểm từ cuối tháng 8/2017, dán miễn phí 10.000 tem và số sản phẩm OCOP trên đã được tiêu thụ hết.
Khách thăm quan một gian hàng tại hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP ở Quảng Ninh. Ảnh: Thành Đạt – TTXVN

Ông Vũ Thành Long, Trưởng Ban Xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Ninh cho biết, Quảng Ninh vừa thực hiện thí điểm dán tem điện tử thông minh VNPT check cho 233 sản phẩm tham gia chương trình OCOP, đạt 80% tổng số sản phẩm OCOP của địa phương. OCOP Quảng Ninh là chương trình “mỗi xã phường một sản phẩm” nông nghiệp của tỉnh Quảng Ninh.

Việc dán tem điện tử thông minh VNPT check cho các sản phẩm OCOP Quảng Ninh được triển khai thí điểm từ cuối tháng 8/2017, dán miễn phí 10.000 tem và số sản phẩm OCOP trên đã được tiêu thụ hết trên thị trường. Đến nay, các nhà sản xuất hay các hộ nông dân muốn dán tem điện tử thông minh thêm thì phải chịu chi phí mua tem.
Thông qua tem điện tử thông minh, các đơn vị cung cấp tới người tiêu dùng thông tin về sản phẩm như: nguồn gốc, đặc điểm, chủng loại, giá bán, doanh nghiệp sản xuất… Ngoài ra, VNPT check còn có công cụ hỗ trợ quản lý việc phân phối hàng hóa theo vị trí địa lý.

Người tiêu dùng chỉ cần tải ứng dụng VNPT check trên điện thoại thông minh để quét mã tem trên sản phẩm, thẩm định chất lượng trước khi mua hàng. Qua đó, hạn chế việc mua phải những sản phẩm giả hoặc biết thêm các khuyến cáo về hàng hết hạn sử dụng. Ngoài ra, khách hàng còn có thể được tiếp cận nhanh nhất các chính sách khuyến mại của nhà sản xuất.
Việc dán tem điện tử thông minh không chỉ góp phần chuẩn hóa, nâng cao sức cạnh tranh mà còn khẳng định uy tín của sản phẩm OCOP Quảng Ninh trên thị trường.

Trưởng Ban Xây dựng nông thôn mới Vũ Thành Long cho hay, tới đây, Quảng Ninh đang xem xét hỗ trợ việc dán tem điện tử thông minh VNPT check cho 50 sản phẩm OCOP chủ lực của tỉnh (khoảng 18.000 tem) trong năm 2018.

Số các sản phẩm OCOP còn lại, các hộ và đơn vị sản xuất nên chủ động mua tem về dán để nâng cao sức cạnh tranh, cũng như bảo vệ thương hiệu sản phẩm OCOP của mình./.

>>> Sẽ nhân rộng mô hình "Mỗi xã, phường một sản phẩm"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục