1. >

Quỹ bình ổn giá xăng dầu tăng thêm 149 tỷ đồng

Facebook Share

BNEWS.VN Quỹ bình ổn giá xăng dầu của Petrolimex trước thời điểm tăng giá xăng dầu 15 giờ ngày 20/4/2017 là 2.175 tỷ đồng, tăng 149 tỷ đồng so với thời điểm điều chỉnh giá ngày 5/4/2017.

Quỹ bình ổn giá xăng dầu tăng thêm 149 tỷ đồng

Quỹ bình ổn xăng dầu tăng thêm 149 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Quang Quyết-TTXVN

Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết, Quỹ bình ổn giá xăng dầu (BOG) hình thành tại Petrolimex trước thời điểm tăng giá xăng dầu 15 giờ ngày 20/4/2017 là 2.175 tỷ đồng, tăng 149 tỷ đồng so với thời điểm điều chỉnh giá ngày 5/4/2017.

Petrolimex cũng chính thức tăng giá xăng dầu theo quyết định về điều hành giá xăng dầu của Liên Bộ Công Thương - Tài chính ngày 20/4/2017.

Theo đó, sau khi thực hiện trích lập Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá xăng RON 92 là 17.580 đồng/lít; Xăng E5 là 17.380 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S là 13.810 đồng/lít; Dầu hỏa là 12.330 đồng/lít.

Giá xăng dầu do Petrolimex công bố áp dụng tại hệ thống phân phối của Petrolimex trên lãnh thổ Việt Nam gồm: Các cửa hàng xăng dầu Petrolimex, các đại lý, tổng đại lý bán xăng dầu của Petrolimex và các cửa hàng xăng dầu của các thương nhân nhận quyền bán lẻ dưới hình thức nh ượng quyền thương mại từ Petrolimex.

Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Nguyễn Văn Sự cho biết: Việc tăng giá xăng dầu lần này xuất phát từ thực tiễn diễn biến giá xăng dầu thành phẩm trên thị tr ường thế giới trong chu kỳ tính giá.

Việc tăng giá này phù hợp với nguyên tắc xác định giá bán tại Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 3/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu và các văn bản hướng dẫn thi hành Nghị định 83 của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.

Theo Petrolimex, đây là lần thứ 58 xăng dầu được điều chỉnh theo Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 3/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu có hiệu lực thi hành từ ngày 1/11/2014 và các văn bản hướng dẫn thi hành Nghị định 83./. 

>>> Giá xăng, dầu đồng loạt tăng từ 15h hôm nay

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Thời điểm này có phải đã quá muộn để xây dựng thương hiệu không khi mà con tôm Việt Nam khẳng định chỗ đứng tại 90 quốc gia nhưng việc xây dựng thương hiệu cho nó mới chỉ ở những bước đầu?