1. >

Rộn ràng hàng Việt mùa Giáng sinh

Facebook Share

BNEWS.VN Chỉ còn gần 2 tuần nữa là đến dịp Giáng sinh nhưng không khí Noel đã tràn ngập khắp phố, phường Hà Nội, từ các trung tâm siêu thị lớn, đến các cửa hàng đặc biệt trên các phố Hàng Mã, Lương Văn Can...

Rộn ràng hàng Việt mùa Giáng sinh

Ông già Noel phát quà cho các em thiếu nhi tại LOTTE Mart, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều đáng ghi nhận là để chiếm lĩnh thị trường, doanh nghiệp Việt đã chủ động trong sản xuất tung ra nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp, bắt mắt với giá bán phù hợp và được nhiều người lựa chọn.

* Mẫu mã đa dạng

Khảo sát tại một số cửa hàng kinh doanh đồ trang trí Noel trên phố Lương Văn Can, Chả Cá, Hàng Mã, Hàng Lược... cho thấy các mặt hàng trang trí Noel năm nay rất đa dạng, phong phú, màu sắc rất "bắt mắt" thu hút sự quan tâm của khác hàng. Riêng cây thông trang trí cũng có hàng chục loại, ngoài mẫu thông nhựa, khách hàng còn có thể lựa chọn thông phun tuyết, thông điện với nhiều kích cỡ khác nhau…

Bác Nguyễn Thị Xuân chủ cửa hàng bán hàng lưu niệm ở phố Hàng Mã, cho biết: Giá bán cây thông nhựa cao 1,5m dao động 200.000 - 400.000 đồng/cây, các cây thông loại mini chỉ cao khoảng 30 - 50cm để bàn, giá dưới 100.000 đồng/cây. Đặc biệt, loại cây kích cỡ to lớn các siêu thị, trung tâm thương mại dùng để trang trí giá bán từ 2 – 3 triệu đồng/cây.

Cùng với hàng cây thông Noel, các món đồ trang trí như vòng nguyệt quế, chuông, quả cầu, bông tuyết, dây kim tuyến, hộp quà nhỏ, đèn điện… cũng phong phú không kém với đủ loại chất liệu, màu sắc.

Anh Phạm Văn Cường chủ cửa hàng ở phố Lương Văn Can cho biết, chuông trang trí có giá từ 50.000-350.000 đồng/sản phẩm; quả cầu giá 20.000 – 50.000 đồng. Trong khi đó, hộp quà giá khoảng 100.000 – 150.000 đồng; người tuyết giá khoảng 250.000 – 350.000 đồng tùy theo kích cỡ, những chú tuần lộc giá từ 120.000- 250.000 đồng.

Giá cả các mặt hàng trang trí cho Giáng sinh năm nay không có nhiều thay đổi lớn, thậm chí một số mặt hàng như chuông, quả châu… rẻ hơn một chút so với năm ngoái. Để thu hút người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm, các siêu thị, cửa hàng bán lẻ đua nhau đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi như: giảm giá 5%-50%, mua hàng tặng quà, bốc thăm trúng thưởng trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hệ thống siêu thị Big C triển khai chương trình “Điều ước đêm Noel", “Đẹp rạng ngời đêm Noel” áp dụng với gần 1.000 sản phẩm đặc trưng mùa Giáng sinh như cây thông, quả châu, dây kim tuyến, quần áo mũ ông già Noel, chuông, thiệp; các sản phẩm hóa mỹ phẩm làm đẹp dành cho phụ nữ... được Big C giảm giá lên đến 50%.

Ngoài ra, Big C còn bày các sản phẩm mới lạ, đồng thời giảm giá 35% để khách chọn mua như: người tuyết cầm tay, nai trang trí cửa, mô hình Giáng sinh lắp ráp 3D. Hệ thống Lotte Mart cũng triển khai chương trình giảm giá bán lên đến 50% cho hơn 500 sản phẩm từ dây kim tuyến, trái châu, quả thông cho đến cây thông Noel… Không chịu thua kém, một số cửa hàng kinh doanh đồ trang trí Noel cũng đưa ra chương trình khuyến mại tặng gói phụ kiện đèn LED, dây kim tuyến, thiếp, quả thông... cho khách mua cây thông cao trên 1,5m.

* Hàng Việt lên ngôi

Điều đáng mừng của thị trường Noel năm nay chính là xu hướng mua sắm của người dân được thay đổi mạnh mẽ theo hướng ưa chuộng hàng Việt, hạn chế sử dụng hàng không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt, hàng Việt Nam có nhiều mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, giá bán hợp lý và hơn hết là độ an toàn được đảm bảo… đã chiếm được lòng tin người tiêu dùng.

Bác Nguyễn Thị Xuân, chủ một cửa hàng bán đồ lưu niệm trên phố Hàng Mã (Hà Nội) cho biết, cửa hàng của gia đình bà đã trưng bày hàng hóa phục vụ mùa Giáng sinh được gần một tháng nay và thời điểm này những phụ kiện trang trí đang bán khá chạy. Xu hướng chính của thị trường Giáng sinh năm nay là người tiêu dùng chủ yếu lựa chọn các mặt hàng trang trí mang thương hiệu Việt Nam vì họ tin tưởng về độ an toàn của các sản phẩm hàng hóa cho sức khỏe của mình và gia đình...

Nếu như những năm trước đây, các mặt hàng trang trí Giáng sinh của Trung Quốc chiếm lĩnh thị trường thì năm nay, những sản phẩm cho ngày lễ Giáng sinh được các cơ sở gia công trong nước sản xuất nhiều với nhiều mẫu mã đẹp, đa dạng đã “soán ngôi” và được khách hàng ưa chuộng.

Chị Nguyễn Phương Hằng ở phố Huế (Hà Nội) cho biết, mùa Giáng sinh năm nay, hàng trang trí sản xuất trong nước đa dạng hơn, nhiều sản phẩm được làm thủ công đẹp và bắt mắt, mẫu mã phong phú, giá cả cũng phải chăng. Vì vậy, gia đình chị chọn mua những sản phẩm sản xuất trong nước để vừa yên tâm vừa ủng hộ cho hàng Việt.

Trên thị trường, các sản phẩm trang trí trong ngày lễ Noel như quả thông, dây thông kim tuyến treo cửa, hộp quà, túi quà, ông già Noel và công chúa tuyết nhồi bông, bảng chữ Merry Christmas… nhãn hiệu “made in Việt Nam” được nhiều người tiêu dùng chọn mua.

Đặc biệt, trang phục ông già Noel hoặc váy công chúa tuyết, bộ đồ Noel dành cho trẻ em do các cơ sở may mặc của Hà Nội sản xuất giá bán dao động từ 70.000 - 250.000 đồng/bộ được người tiêu dùng yêu thích.

Mặc dù doanh nghiệp Việt đã có cố gắng trong việc cải tiến đa dạng mẫu mã sản phẩm qua đó chiếm lĩnh thị trường tuy nhiên, theo các chủ hàng, một số mặt hàng phục vụ trang trí trong dịp Noel như hang đá, cây hoa trạng nguyên… đòi hỏi tính mỹ thuật khá cao thì doanh nghiệp Việt Nam chưa sản xuất được, đây là điều mà doanh nghiệp Việt cần chú trọng trong quá trình sản xuất./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Hiện nay trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội, cây xanh không đồng đều về chủng loại, kích cỡ và chiều cao, cây dễ bị gãy đổ và không đẹp. Hơn nữa mật độ cây xanh trên đầu người còn thấp, trong khi đó thì ý thức bảo vệ cây xanh của một số người dân cũng chưa cao. Thành phố Hà Nội đang đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ trồng mới 1.000.000 cây xanh nhằm tăng diện tích cây xanh trên địa bàn.