Rotor tổ máy số 1 Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 đã về tới Việt Nam

14:03' - 12/07/2016
BNEWS Dự kiến, trong ngày hôm nay, 12/7, Rotor Tổ máy số 1 sẽ đến Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1. Tổ máy số 1 sẽ vận hành thương mại trở lại sớm nhất vào quý III năm 2016.
Rotor tổ máy số 1 sẽ đến Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 trong ngày 12/7. Ảnh: Hà Thái/TTXVN

Tổng Công ty Điện lực Dầu khí (PV Power) cho biết, Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh, đơn vị trực thuộc PV Power, đã tiếp nhận và vận chuyển Rotor tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 về lắp đặt vận hành theo đúng kế hoạch bảo dưỡng, vận hành nhà máy.

Rotor tổ máy số 1 thuộc loại thiết bị siêu trường siêu trọng (dài hơn 25m, cao khoảng 4m), có giá trị lớn nên được tổ chức bảo vệ và vận chuyển nghiêm ngặt. Để đảm bảo an toàn và giao thông trên toàn bộ quãng đường từ Hải Phòng đến Hà Tĩnh, việc vận chuyển Rotor tổ máy số 1 phải hoàn toàn thực hiện trong đêm. 

Dự kiến, trong ngày hôm nay, 12/7, Rotor Tổ máy số 1 sẽ đến Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1. Tổ máy số 1 sẽ vận hành thương mại trở lại sớm nhất vào quý III năm 2016.

Theo Giám đốc Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh, Nguyễn Thanh Tùng, trong thời gian qua, đơn vị đã tích cực làm việc với nhà thầu cung cấp thiết bị cho nhà máy là Mitsubishi – Nhật Bản để xác nhận sự cố từ Turbine Tổ máy số 1. Sau đó, nhà thầu đã đưa thiết bị về nước để kiểm tra, xác minh các vấn đề của thiết bị Rotor của tổ máy số 1.

Việc tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 phải ngưng hoạt động trong một thời gian dài đã ảnh hưởng rất lớn tới sản lượng điện của PV Power trong năm 2016. Ngoài ra, để đảm bảo công việc cho một lượng lớn công nhân làm việc tại nhà máy cũng gặp không ít khó khăn.

Với việc đưa Rotor tổ máy số 1 trở lại lắp đặt đúng theo kế hoạch là một sự kiện được cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh đặc biệt mong đợi và phấn khởi.

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 có công suất 1.200 MW (2 tổ máy x 600 MW), được cắt băng khánh thành vào ngày 17/9/2015, là một trong những dự án điện cấp bách được hưởng các cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện đầu tư xây dựng theo Quyết định số 1195/QĐ-TTg ngày 09/11/2005 của Chính phủ.

Dự án có tổng mức đầu tư lên đến 1,6 tỷ USD, được Thủ tướng giao cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm Chủ đầu tư và Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam làm Tổng thầu EPC cùng với các nhà thầu phụ có năng lực trong nước thực hiện. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục