Salad - Lựa chọn sai lầm để giảm cân

13:27' - 10/12/2016
BNEWS Chúng ta vẫn nghĩ món salad là lựa chọn hoàn hảo cho bữa trưa bởi nó chứa đủ dưỡng chất, ít béo, tốt cho sức khỏe mà lại không quá đắt đỏ. Tuy nhiên, thực tế thì hoàn toàn ngược lại.
Ảnh minh họa.

Với biệt danh “Stabucks của thế giới salad”, Chop’t là chuỗi nhà hàng được ưa chuộng nhất ở Mỹ. Món ăn nổi tiếng của Chop’t, Cobb Salad tưởng chừng không làm tăng cân nhưng lại chứa tới 800 calo, tương đương với năng lượng tiêu hao trong hơn 3 tiếng đồng hồ tập luyện trong phòng gym hoặc gần 2 tiếng bổ củi.
Just Salad cũng là một hệ thống phục vụ đồ ăn giảm cân, nơi có hẳn chuyên gia thể hình và chuyên gia dinh dưỡng để tư vấn lối sống lành mạnh, năng động cho khách hàng. Mặc dù vậy, món Mediterranean Mix của Just Salad gồm toàn các thực phẩm giàu calo như dầu ô liu Kalamata (190 calo) và pho mát Feta (110 calo).
Không chỉ có Chop’t và Just Salad, những nhà hàng nổi danh khác như Fresh&Co, Bareburger và Sweetgreen cũng khiến nhiều khách hàng “ruột” phải thất vọng. Với bữa trưa 900 calo như South Beach Salad ở Fresh&Co, khách hàng cần chăm chỉ đạp xe 2 tiếng mỗi ngày để giữ vòng eo không bị quá khổ.
Ở Sweetgreen, khách hàng chủ yếu là người mẫu hoặc những người muốn trở thành người mẫu. Thực đơn của Sweetgreen có cá hồi, trái bơ và rong biển, rất tốt cho việc ăn kiêng nhưng lại quá đắt đỏ. Một đĩa salad OMG Omega có giá lên tới 13,50 USD (khoảng 300.000 đồng).
Khác với các nhà hàng còn lại, Bareburger không chuyên về salad, song vẫn thu hút được rất nhiều người chuộng đồ ăn “xanh”. Nhìn vào thực đơn của Bareburger, hầu hết khách hàng sẽ chú ý tới món rau trộn tươi mát nổi bật giữa danh sách các loại burger béo ngậy. 
Họ lầm tưởng salad ít béo hơn burger, nhưng trên thực tế một chiếc burger với khoai tây chiên, pho mát, thịt xông khói, hành tây và các loại sốt chỉ chứa 1.160 calo, thấp hơn salad Berry Blue (1.220 calo). Do đó, mỗi khi cảm thấy thèm một chiếc burger cỡ bự, đừng ngần ngại gạt bỏ cảm giác tội lỗi và thoải mái tận hưởng nó.

>>> Người đàn ông béo nhất thế giới hy vọng giảm cân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục