Samsung Galaxy tiếp tục là thương hiệu số một Hàn Quốc bảy năm liên tiếp

16:31' - 03/12/2017
BNEWS Dòng điện thoại thông minh (smartphone) Samsung Galaxy của Samsung Electronics tiếp tục trở thành thương hiệu có giá trị nhất của Hàn Quốc trong năm 2017
Samsung Galaxy tiếp tục là thương hiệu số một Hàn Quốc bảy năm liên tiếp. Ảnh: AFP

Theo nghiên cứu được tiến hành bởi công ty chuyên theo dõi các thương hiệu lớn nhất Hàn Quốc Brand Stock, dòng điện thoại thông minh (smartphone) Samsung Galaxy của Samsung Electronics tiếp tục trở thành thương hiệu có giá trị nhất của Hàn Quốc trong năm 2017.

Đây cũng là năm thứ bảy liên tiếp dòng điện thoại đình đám này giữ vị trí thương hiệu số một “xứ sở kim chi”.

Vị trí này của Samsung Galaxy càng có ý nghĩa trong bối cảnh việc mẫu điện thoại Galaxy Note 7 bị đình chỉ sản xuất vào năm 2016 do lỗi pin được cho là sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu này.

Brand Stock cho biết Samsung Galaxy duy trì sự thống trị của mình nhờ phần cứng có chất lượng hàng đầu của dòng smartphone.

Ngoài ra, Brand Stock cho biết kỳ vọng của thị trường đối với mẫu smartphone Galaxy S9 dự kiến ra mắt vào đầu năm tới cũng ở mức cao.

Vị trí thứ hai sau Samsung Galaxy là E-Mart, chuỗi bán lẻ lớn nhất của Hàn Quốc do tập đoàn Shinsegae điều hành.

Giữ vị trí thứ ba là cổng thông tin và cỗ máy tìm kiếm hàng đầu của “xứ sở kim chi” – Naver.

Trong khi đó, “người khổng lồ” ngành công nghệ của Mỹ là Google Inc. đứng thứ 10 về giá trị thương hiệu tại Hàn Quốc.

Kakao Talk, ứng dụng nhắn tin trên di động được sử dụng rộng rãi nhất tại Hàn Quốc, cùng với ngân hàng KB Kookmin Bank và sân bay quốc tế Incheon, cũng nằm trong danh sách 10 thương hiệu lớn nhất Hàn Quốc trong năm 2017.

Tuy nhiên, một số thương hiệu khác phụ thuộc nhiều vào thị trường Trung Quốc lại bị tụt hạng, do những căng thẳng ngoại giao giữa Seoul và Bắc Kinh liên quan đến việc Mỹ triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc.

Hanatour, một trong những hãng lữ hành hàng đầu của Hàn Quốc, đã để mất bốn bậc và rơi xuống vị trí thứ 24. Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Sulwhasoo cũng trượt bốn bậc xuống vị trí thứ 28.

Công ty sản xuất ô tô Hyundai Motor, cũng chịu ảnh hưởng từ suy giảm mạnh doanh số bán tại Trung Quốc, phải chứng kiến giá trị thương hiệu của dòng xe sedan Grandeur giảm tới 15 bậc xuống vị trí thứ 62.

Giá trị thương hiệu của dòng sedan Sonata do công ty này sản xuất cũng chỉ giữ vị trí thứ 89.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục