Nhà mạng chủ động ứng phó hoàn lưu bão số 11, giữ thông tin thông suốt

19:05' - 07/10/2025
BNEWS Vinaphone, MobiFone cho biết, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 11, mưa lớn đã xảy ra tại nhiều tỉnh: gây ngập lụt diện rộng, điện lưới bị ảnh hưởng song các nhà mạng đã đảm bảo giữ thông tin thông suốt.
Các nhà mạng Vinaphone, MobiFone cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 11, đêm 6/11 và ngày 7/11 mưa lớn đã xảy ra tại nhiều tỉnh: Lạng Sơn, Cao Bằng, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Hà Nội... gây ngập lụt diện rộng, sạt lở đất, điện lưới bị ảnh hưởng song các nhà mạng đã đảm bảo giữ thông tin thông suốt.

Đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) - (đơn vị sở hữu nhà mạng Vinaphone) cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 11, đêm 6/11 và ngày 7/11 mưa lớn đã tại nhiều tỉnh: Lạng Sơn, Cao Bằng, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Hà Nội... gây ngập lụt diện rộng, sạt lở đất. Điện lưới mất diện rộng trên địa bàn Lạng Sơn, Cao Bằng, Thái Nguyên ảnh hưởng đến hoạt động các trạm BTS, lũ lụt lớn đã gây đứt một số tuyến cáp quang.

Trước tình hình đó, để đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ chính quyền và người dân, VNPT đã cử các đội ứng cứu tới các điểm bị sự cố, tuy nhiên do nước lũ lớn và đường bị sạt lở nên đã gây khó khăn trong công tác ứng cứu thông tin. VNPT cũng đã triển khai phương án Roaming với mạng di động khác tại các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn và Thái Nguyên.

Tương tự, cơn bão số 11 (MATMO), với sức mạnh lớn và diễn biến phức tạp, đang gây ảnh hưởng rộng trên các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Mưa to, gió mạnh, lũ quét và sạt lở đất là những hiểm hoạ hiện hữu. Trong hoàn cảnh “thiên tai kép” (bão chồng bão, mưa lũ trùng điệp), đội ngũ MobiFone tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, kiên trì bám trụ địa bàn để đảm bảo thông tin liên lạc, hỗ trợ người dân và chính quyền vượt khó.

Ngay từ khi cơn bão số 11 được dự báo tiến sâu vào đất liền, các Trung tâm mạng lưới MobiFone tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã nhanh chóng kích hoạt chế độ ứng trực toàn diện. Lực lượng kỹ thuật được bố trí trực 24/7, sẵn sàng lên đường ứng cứu với đầy đủ thiết bị như máy phát điện, pin dự phòng, thiết bị đo đạc và phương tiện kiểm tra tuyến.

Không chỉ tập trung đảm bảo hạ tầng mạng lưới, các cửa hàng MobiFone tại địa phương còn chủ động trở thành điểm tựa thiết thực cho người dân trong thời điểm bão số 11 hoành hành. Nhiều cửa hàng đã trở thành nơi sạc pin điện thoại miễn phí giúp người dân duy trì kết nối với gia đình và lực lượng cứu hộ.

Với nhà mạng Viettel hiện vẫn chưa cập nhật được những thiệt hai, công tác khắc phục mạng phục vụ người dùng trong vùng bị ảnh hưởng hoàn lưu bão số 11, phóng viên TTXVN sẽ tiếp tục cập nhật.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục