Samsung Việt Nam nói gì về sự cố Galaxy Note 7?

08:43' - 14/10/2016
BNEWS Samsung Việt Nam cho biết, sự cố không tác động nhiều đến kim ngạch xuất khẩu trong năm nay và tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2016 dự kiến vẫn tăng so với giá trị xuất khẩu năm 2015 là 32,7 tỷ USD.
Samsung Việt Nam: Sự cố Galaxy Note 7 không tác động nhiều đến kim ngạch xuất khẩu. Ảnh: reuters

Trước sự cố Samsung dừng sản xuất và thu hồi điện thoại Galaxy Note 7 do lỗi pin, Samsung Việt Nam cho biết, sự cố này không tác động nhiều đến kim ngạch xuất khẩu trong năm nay và tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2016 dự kiến vẫn tăng so với giá trị xuất khẩu năm 2015 là 32,7 tỷ USD.

Cùng với đó, vấn đề lo ngại cắt giảm lao động ở các nhà máy, Samsung Việt Nam cũng khẳng định, với khoảng 110.000 nhân viên làm việc ở các nhà máy Samsung tại Việt Nam, không có chuyện cắt giảm nhân lực vì vụ việc liên quan đến Galaxy Note 7.

Hơn nữa, Galaxy Note 7 không chỉ sản xuất ở Việt Nam mà còn sản xuất ở Hàn Quốc và Trung Quốc nên càng khó có chuyện cắt giảm lao động Việt Nam liên quan đến mẫu điện thoại này.

Thông tin trên được công bố theo Sumsung Việt Nam cho biết, hai nhà máy Samsung Điện tử Bắc Ninh (SEV) và Samsung Điện tử Thái Nguyên (SEVT) tại Việt Nam không chỉ sản xuất mỗi dòng điện thoại Note 7 mà còn sản xuất rất nhiều sản phẩm điện thoại đa dạng khác như S7, S7 Edge, Galaxy A, Galaxy J... và các loại Tablet.

Với sản phẩm Galaxy Note 7 bị lỗi, Samsung Việt Nam khẳng định đặt lợi ích và sự an toàn của người dùng lên hàng đầu.

Theo đó, Samsung Việt Nam quyết định dừng chương trình đổi mới sản phẩm Galaxy Note7 kể từ ngày 12/10/2016.

Đồng thời triển khai chương trình thu hồi, hoàn tiền đối với sản phẩm này tại Việt Nam từ ngày 18/10/2016 đến hết ngày 18/11/2016.

Chủ sở hữu Galaxy Note7 sẽ được hoàn tiền 100% giá trị sản phẩm với số tiền mặt 18,99 triệu đồng.

Cùng với chương trình thu hồi máy và hoàn tiền, Samsung Việt Nam cũng hỗ trợ người dùng một voucher trị giá 1,5 triệu đồng để mua sản phẩm Samsung trên toàn quốc; hoặc có thể đến các Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Samsung gần nhất để mượn tạm một smartphone Samsung sử dụng trong thời gian tắt máy.

Đối với những khách hàng đang mượn máy Galaxy A3 (6) trong khuôn khổ chương trình đổi máy trước đây, các chính sách vẫn được Samsung áp dụng như đã thông báo…

Theo Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu điện thoại các loại và linh kiện trong tháng đạt 2,4 tỷ USD, giảm 17,4% so với tháng 8, đưa kim ngạch xuất khẩu 9 tháng mặt hàng này lên 24,96 tỷ USD, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước.

Với tổng giá trị kim ngạch hàng hóa xuất khẩu trong 9 tháng đạt 128,21 tỷ USD, mặt hàng điện thoại và linh kiện chiếm không cao, chỉ gần 19,5%.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài Việt Nam nhìn nhận, Samsung là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn của Việt Nam với rất nhiều mặt hàng, sản phẩm và linh kiện điện tử, điện thoại thông minh.

Thông tin Samsung thu hồi điện thoại Galaxy Note 7 có thể khiến Samsung thiệt hại khoảng 1,75 tỷ USD.

Trong khi đó, Sumsung dự kiến đạt tổng doanh thu tại 2 nhà máy ở Bắc Ninh và Thái Nguyên là 34,7 tỷ USD trong năm 2016.

Như vậy, có thể thấy, ảnh hưởng của việc thu hồi Galaxy Note 7 đối với doanh nghiệp là có nhưng không nhiều, chỉ khoảng 0,5 đến 1%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục