Sân bay Diyarbakir của Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công

10:20' - 28/08/2016
BNEWS Hãng thông tấn Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin ngày 27/8, một số đối tượng bị nghi là các tay súng thuộc Đảng Công nhân người Kurd (PKK) đã bắn rocket vào sân bay Diyarbakir ở Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ.
Sân bay Diyarbakir ở Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters/TTXVN

Theo hãng tin trên, các tay súng người Kurd đã nã 4 quả rocket vào khu vực kiểm tra ở bên ngoài sảnh VIP thuộc khuôn viên sân bay, khiến các nhân viên và hành khách phải tìm chỗ trú ẩn bên trong nhà ga. Hiện chưa có thông báo về con số thương vong.

Đài truyền hình NTV cho hay số rocket trên đã rơi xuống và phát nổ tại một khu đất hoang gần đó. Cảnh sát đã nhanh chóng được huy động tới hiện trường. Tuyến đường dẫn tới sân bay Diyarbakir đã bị phong tỏa, trong khi nhiều chuyến bay phải hoãn sau vụ bắn rocket này.

Diyarbakir là thành phố trọng yếu ở Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là khu vực có đông người Kurd sinh sống và PKK đã phát động cuộc nổi dậy kéo dài suốt 30 năm qua tại đây.

Trong khi đó, theo trang mạng RT.com, tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tối 26/8 đã công bố một đoạn video chiếu cảnh 5 trẻ em bắn súng vào đầu các tù binh người Kurd.

Trong đoạn băng trên, 5 nam thiếu niên trong độ tuổi từ 12-13 mặc quân phục và đứng dàn hàng sau 5 người đàn ông mặc quần áo màu da cam đang quỳ gối. 5 đứa trẻ đồng loạt hô vang "Allahu Akbar" (Thánh Allah vĩ đại) trước khi rút súng dí vào sau gáy các con tin. Một dòng chú thích xuất hiện dưới gương mặt mỗi đứa trẻ cho thấy nơi xuất thân của chúng là Anh, Tunisia, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ và Uzbekistan.

Đoạn băng dài 9 phút trên dường như được quay tại thành phố Raqqa do IS kiểm soát ở Syria./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục