Sản xuất nấm theo công nghệ Nhật Bản

16:12' - 15/07/2017
BNEWS Công ty TNHH xuất nhập khẩu Kinoko Thanh Cao vừa đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất nấm kim châm theo công nghệ của Nhật Bản với công suất 700 kg nấm/ngày.
Sản xuất nấm theo công nghệ Nhật Bản. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS/TTXVN

Đến tháng 9, công ty sẽ hoàn thành giai đoạn 1 và đạt công suất 1,5 tấn nấm/ngày. Đến cuối năm 2017 sẽ hoàn thành giai đoạn 2 với công suất 3 tấn/ngày. Tổng vốn đầu tư nhà máy sản xuất nấm kim châm là 3 triệu USD.
Bà Dương Thị Thu Huệ, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu Kinoko Thanh Cao cho biết, công nghệ sản xuất nấm kim châm của Nhật Bản khác công nghệ đang sản xuất tại Việt Nam tại 3 điểm.

Đó là sẽ sản xuất nấm hoàn toàn kín trong nhà lạnh, được quản lý chặt chẽ về kỹ thuật như độ ẩm, ánh sáng...
Nguyên liệu sản xuất nấm kim châm ở Việt Nam hiện chủ yếu vẫn là mùn cưa và 15-20% cám và kỹ thuật trồng chính vẫn là thủ công, trồng trong túi nilong.

Chính vì sản xuất thủ công nên số lượng không được nhiều, thời gian sản xuất kéo dài, nếu dinh dưỡng cho nấm nhiều sẽ dễ dẫn đến bị nhiễm nấm mốc. Với công nghệ của Nhật bản, nguyên liệu chỉ có 35% là chất thô, 65% các loại cám dinh dưỡng.
Hiện nay, Công ty TNHH xuất nhập khẩu Kinoko Thanh Cao chỉ phân phối độc quyền cho hai đơn vị là Công ty TNHH Thực phẩm lý tưởng Việt Nam cho thị trường miền Bắc và một đơn vị ở Tp. Hồ Chí Minh.

Công ty yêu cầu các đơn vị phân phối chỉ bán hàng trong các cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị. Bởi chỉ ở đây nấm mới có thể bảo quản được trong 1 tháng với điều kiện nhiệt độ bảo quản 5 độ C.

>>>Trồng nấm theo quy trình khép kín cho thu nhập hàng trăm triệu/năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục