Sáng kiến kết nối mạng Internet giá rẻ cho người thu nhập thấp tại Mỹ

15:11' - 10/03/2016
BNEWS Ngày 9/3, Chính phủ Mỹ đã công bố một sáng kiến mới về kết nối mạng nhằm giúp 20 triệu người dân thu nhập thấp tại nước này đến năm 2020 có cơ hội hưởng dịch vụ Internet tốc độ cao giá rẻ.
Sáng kiến kết nối mạng Internet giá rẻ cho người thu nhập thấp tại Mỹ. Ảnh: sequelgroup

Tuyên bố của Nhà Trắng nêu rõ sáng kiến trên có tên gọi “ConnectALL”, theo đó, chính phủ sẽ hỗ trợ Ủy ban Viễn thông liên bang (FCC) tiến hành cải cách “Lifeline” - chương trình trợ giá cước điện thoại cố định trị giá 1,5 tỷ USD/năm ra đời dưới thời cố Tổng thống Mỹ Ronld Reagan.

Chương trình này sau khi điều chỉnh mở rộng sẽ hỗ trợ những người có kinh tế khó khăn tại Mỹ tiếp cận dễ dàng hơn với mạng Internet. Không chỉ vậy, sáng kiến này giúp người dân đăng nhập trang mạng của các trung tâm cộng đồng, bảo tàng và thư viện trên cả nước một cách dễ dàng.

Thông qua “ConnectALL”, Chính phủ Mỹ còn chủ trương phân bổ các thiết bị máy tính không còn được sử dụng tại các cơ quan chính phủ tới các tổ chức từ thiện, tổ chức phi lợi nhuận... nhằm hỗ trợ việc đào tạo cũng như học tập qua mạng cho người thu nhập thấp.

Sáng kiến này cũng nhằm thu hẹp khoảng cách về truy cập mạng Internet tại nước Mỹ, đồng thời mang lại nhiều cơ hội lớn hơn cho người có thu nhập thấp. Sự khác biệt về dịch vụ mạng cản trở những người nghèo tiếp cận các công cụ hiện đại này, trong khi người thất nghiệp mất nhiều thời gian tìm việc do không có mạng Internet.

Chương trình “Lifeline” lần đầu tiên được triển khai dưới thời cố Tổng thống Reagan, giúp người thu nhập thấp được hưởng dịch vụ cước điện thoại cố định giá rẻ cho người nghèo.

Đến năm 2005, cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush sau đó bổ sung thêm dịch vụ cước điện thoại di động giá rẻ vào chương trình này.

Thống kê mới nhất cho thấy có tới 70% số hộ gia đình tại Mỹ có kết nối mạng Internet, tăng 50% so với mức của năm 2001.

Tuy nhiên, chưa tới 50% số người thu nhập thấp được hưởng dịch vụ này tại nhà riêng, trong khi tỷ lệ này ở tầng lớp trung lưu trở lên vào khoảng 95%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục