Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế ngành chăn nuôi

13:01' - 09/08/2016
BNEWS Triển lãm năm nay sẽ diễn ra từ ngày 19-21/10/2016 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Triển lãm quốc tế ngành chăn nuôi. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS/TTXVN

Ngày 9/8, tại Hà Nội, Cục Chăn Nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp cùng Công ty UBM Asia tổ chức buổi họp báo giới thiệu Triển lãm quốc tế ngành chăn nuôi, sản xuất thức ăn chăn nuôi và chế biến thịt - VIETSTOCK 2016.

Chủ đề VIETSTOCK 2016 là “Nâng cao chất lượng và an toàn thực phẩm trong chăn nuôi”. Đây là một trong những sự kiện quy mô hàng đầu trong ngành được tổ chức 2 năm một lần nhằm mang đến cơ hội giới thiệu, cập nhật các công nghệ, cải tiến và phát minh mới nhất của ngành chăn nuôi thế giới đến Việt Nam.

Triển lãm năm nay có quy mô diện tích tăng 40%, dự kiến có hơn 300 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia như Hà Lan, Đan Mạch, Hoa Kỳ, Pháp, Anh, Đức, Canada… sẽ là nơi tạo diễn đàn giao lưu, hợp tác, kết nối các doanh nghiệp.

Ông M.Gandhi, Giám đốc Điều hành công ty UBM Asia, đại diện Ban tổ chức VIETSTOCK cho biết, triển lãm năm nay có quy mô tăng 40% so với sự kiện trước cho thấy sự quan tâm của các đơn vị quốc tế đối với thị trường chăn nuôi Việt Nam và tiềm năng phát triển mạnh mẽ của ngành trong tương lai.

Trong khuôn khổ triển lãm lần này, Ban tổ chức sẽ trao “Giải thưởng VIETSTOCK 2016” lần thứ 7 cho tổ chức có những đóng góp tích cực trong sự phát triển chung của ngành chăn nuôi Việt Nam.

Ngoài các hạng mục truyền thống cho chăn nuôi gia cầm, gia súc, chế biến thức ăn chăn nuôi, giải thưởng VIETSTOCK 2016 sẽ mở rộng quy mô với hạng mục giải thưởng mới dành cho ngành nuôi trồng thủy sản.

Theo ông M.Gandhi, việc mở rộng lĩnh vực thủy sản bởi đây là lĩnh vực đang được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quan tâm và mong muốn thúc đẩy sự tăng trưởng xuất khẩu mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức cùng Lễ khai mạc Triển lãm VIETSTOCK 2016 vào sáng ngày 19/10/2016.

Bên cạnh hoạt động triển lãm, VIETSTOCK 2016 còn có nhiều các chương trình hội nghị và hội thảo chuyên ngành bao gồm: nâng cao năng suất trong chăn nuôi lợn và gia cầm, dinh dưỡng trong thức ăn chăn nuôi, quản lý trang trại để nâng cao năng suất… đặc biệt là hội thảo “Chăn nuôi hữu cơ – hiệu quả và triển vọng”.

Cùng với đó là hệ thống “Kết nối doanh nghiệp” sẽ giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước nâng cao cơ hội gặp gỡ, trao đổi và tìm đối tác và khách hàng để phát triển hoạt động kinh doanh.

Theo Cục Chăn nuôi, trong năm vừa qua, ngành chăn nuôi Việt Nam có nhiều chuyển biến tích cực. Chăn nuôi lợn, gia cầm duy trì tốc độ tăng trưởng khá; đàn bò tăng mạnh, nhất là đàn bò sữa. Ngành công nghiệp thức ăn chăn nuôi cũng đang phát triển khá mạnh.

Theo ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục chăn nuôi, đến nay đã không còn mẫu thức ăn chăn nuôi nào phát hiện chứa chất cấm. Đối với mẫu nước tiểu lợn tại các trại chăn nuôi và lò mổ trong tháng 6 và 7/2016 không phát hiện có chứa chất cấm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục