Sapa điểm lựa chọn hấp dẫn dành cho bạn gái dịp 20/10

09:33' - 14/10/2017
BNEWS Dịp 20/10, bạn sẽ đưa nàng đi chơi ở đâu, tham khảo bài dưới đây nhé!

Ngày Phụ Nữ Việt Nam 2010 năm nay đối với phái nữ là một dịp đáng nhớ và ý nghĩa, nhiều ý tưởng đã được các đấng mày râu chuẩn bị kỹ càng. Để ngày này đặc biệt hơn, cánh đàn ông có thể đưa chị em đi chơi, đi du lịch.

Ngày 20/10 năm nay lại rơi vào ngày thứ 6, chúng ta có thể đưa vợ, người yêu hay bạn gái đi du lịch cuối tuần. Nếu chưa biết đi đâu, bạn có thể tham khảo chuyến du lịch Sapa dịp 20/10 vào 2 ngày cuối tuần.

Sapa là địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích khi tham quan, nghỉ dưỡng hay phượt đa phần du khách tới Sapa thường tới vào dịp nghỉ lễ, du lịch tuần trăng mật đặc biệt là phượt Sapa vào cuối tuần. Nếu đi Sapa vào tháng 10, thời tiết thời gian này cũng khá đẹp.

Ngày 20/10 diễn ra vào thứ 6 đi làm cả ngày, nên bạn có thể tận dụng lên sapa từ tối thứ 6 hoặc sáng thứ 7 cũng được.

1. Di chuyển đến Sapa

Lên Sapa có nhiều cách, bạn có thể đi bằng tàu hỏa, xe khách hoặc đi phượt bằng xe máy.

Nếu đi bằng tàu hỏa, các bạn có thể đi từ tối thứ 6, sáng thứ 7 bạn sẽ đến Lào Cai, rồi thuê xe ô tô chạy lên Sapa.

Đi cách này tuy thời gian lâu hơn nhưng không bị quá mệt. Lưu ý là vé tàu từ Hà Nội lên Lào Cai mua dễ, nhưng để mua vé từ Lào Cai về Hà Nội khó mua hơn, tốt nhất nên chuẩn bị trước.

2. Đi lại tham quan tại Sapa

Bạn có thuê xe máy để đi tham quan nhiều điểm ở đây. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm bạn cũng không cần thuê xe, nếu muốn đi chơi các điểm, bạn có thể bắt xe hoặc thuê tour đi.

Những địa danh không thể bỏ qua khi du lịch Sapa

Núi Hàm Rồng

Quang cảnh núi Hàm Rồng. Ảnh: Tour Du Lịch

Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn được ngắm toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Lên Hàm Rồng, du khách như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất.

Vị trí: Ngay trung tâm thị trấn Sapa.

Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá Sapa luôn là địa điểm yêu thích của khách du lịch. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Nhà thờ đá Sapa xây dựng từ năm 1895 được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sapa mù sương.

Vị trí: Trung tâm thị trấn Sapa.

Bản Cát Cát

Du lịch bản Cát Cát. Ảnh: Tour Du Lịch

Cách trung tâm thị trấn Sapa 2km, một bản lâu đời của người Mông, nơi đây còn lưu giữ nhiều nghệ thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải. Hiện nay nơi đây đã được xây dựng thành khu du lịch Cát Cát.

Tả Van

Bản Tả Van nằm chen lẫn giữa những thửa ruộng bậc thang. Ảnh: Mytour

Theo quốc lộ 4D đi về hướng Đông Nam, cách thị trấn Sapa khoảng 8 km là đến làng Tả Van Giáy. Đến đây, du khách sẽ có dịp được tìm hiểu thêm về phong cách, lối sống của người Giáy. Đường vào thôn Tả Van Giáy nhỏ, hẹp và là đường đất. Hai bên đường là những thửa ruộng bậc thang màu mỡ được tô điểm bởi màu xanh của ngô và lúa non.

Vị trí: Cách trung tâm thị trấn Sapa 2km.

Thung lũng Mường Hoa - Bãi đá cổ Sapa

Thung lũng Mường Hoa Sapa. Ảnh: du lịch Sapa

Điều đặc biệt tại thung lũng này là bãi đá cổ có khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa.

Ngày nay, khu chạm khắc cổ này đã được xếp hạng di tích quốc gia, là di sản độc đáo của người Việt cổ. Tại thung lũng Mường Hoa còn có con suối xinh đẹp trải dài khoảng 15 km, qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và kết thúc ở Bản Hồ.

Vị trí: Xã Hầu Thào, cách thị trấn Sapa 8 km về phía Đông Nam. Từ thị trấn Sapa, vượt qua một con đèo men theo dãy núi cao, bạn sẽ đến thung lũng Mường Hoa.

Chinh phục đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan. Ảnh: du lịch Sapa

Nếu có thời gian, bạn có thể đi lên đỉnh Fansipan, ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương (3.143 m). Bạn có thể đi theo tour của các công ty du lịch hoặc tự tổ chức với sự dẫn đường của dân địa phương người dân tộc Mông, Dao.

Trên đường lên đỉnh núi, du khách sẽ được khám phá hệ động thực vật và thiên nhiên kỳ thú. Tại đó có rất nhiều cây Hoàng Liên, một loại dược liệu quý, các loại gỗ quý, chim thú như gà gô, gấu, khỉ, sơn dương, các loài chim…

Hoặc bạn cũng có thể chọn đi cáp treo. Tuyến cáp treo Fansipan đi vào hoạt động đầu năm 2016, đã giúp hàng chục nghìn du khách đã đặt chân tới đỉnh Fansipan chiêm ngưỡng, khám phá, chinh phục nóc nhà cao nhất Đông Dương.

Vị trí: Cách thị trấn Sapa 9 km về phía Tây Nam.

Thác Bạc

Cảnh sắc đẹp tạiThác Bạc Sapa. Ảnh: Sapa Jade Hill Resort

Từ thị trấn Sapa, đi về phía Tây khoảng 11 km trên đường đi Lai Châu, bạn sẽ gặp Thác Bạc ào ào chảy xuống từ độ cao trên 100 m vào dòng suối dưới thung lũng Ô Quy Hồ, tạo nên âm thanh núi rừng đầy ấn tượng. Tuy nhiên, vào mùa khô, bạn nên cân nhắc khi tham quan Thác Bạc vì khi ấy thác rất ít nước.

Đi thêm 3 km nữa từ Thác Bạc là đến Cổng Trời để ngắm xuống thung lũng Lai Châu và đỉnh Fansipan hùng vĩ. Nếu thích đi bộ, bạn có thể dừng chân ở Trạm Tôn và đi xuyên vào vườn quốc gia Hoàng Liên, khoảng hơn 1 km để khám phá thác Tình Yêu.

Vị trí: Từ thị trấn Sapa, đi về phía Tây khoảng 12 km, trên đường đi Lai Châu.

Ăn gì tại Sapa?

Tại Sapa, có rất nhiều quán ăn nên bạn không lo khoản ăn uống.

Lưu trú tại Sapa

Bạn nên đặt phòng trước tại Sapa để không lo việc không có phòng trong dịp cuối tuần. Sapa có khá nhiều nơi nghỉ chân đẹp mà giá lại hạt rẻ nữa!

Dành tặng chuyến du lịch Sapa dịp 20/10 cho các nàng sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ! Vậy bạn đã suy nghĩ về kế hoạch du lịch này chưa?

>>> Gợi ý quà tặng bạn gái dịp 20/10 giá dưới 300k

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục