SCIC phản hồi về việc thoái vốn tại 10 doanh nghiệp theo chỉ đạo của Thủ tướng

15:11' - 07/06/2016
BNEWS Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) vừa thông báo về việc thoái vốn của SCIC theo đề án tái cơ cấu.

Theo kế hoạch đã công bố, SCIC sẽ triển khai thoái vốn tại 120 doanh nghiệp trong năm nay. Tuy nhiên, danh mục này chỉ có hai trong số 10 doanh nghiệp thuộc diện thoái hết vốn là FPT và Công ty Xuất nhập khẩu Sa Giang. Hiện SCIC đang nắm 6% FPT và 50% xuất nhập khẩu Sa Giang.

SCIC cho biết việc thoái vốn tại 10 doanh nghiệp được SCIC thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. SCIC đã và đang báo cáo Bộ Tài chính, Chính phủ để quyết định vấn đề này. Trong trường hợp cần thiết, SCIC sẽ điều chỉnh danh mục thoái vốn năm 2016.

Trước đó, ngày 8/10/2015, Thủ tướng Chính phủ đã có Công văn số 1787 về 19 doanh nghiệp thuộc diện đầu tư, nắm giữ lâu dài trong đề án Chiến lược của SCIC. Trong đó, Chính phủ chỉ đạo SCIC tiếp tục nắm giữ vốn, đầu tư dài hạn đối với 9 doanh nghiệp.

Ngoài ra, SCIC sẽ chọn thời gian thích hợp, báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định việc thoái hết vốn nhà nước tại 10 doanh nghiệp nhằm đạt lợi ích cao nhất.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục