Sẽ nâng cấp nhiều tuyến quốc lộ qua Sơn La

20:19' - 08/05/2016
BNEWS Bộ Giao thông vận tải sẽ tiếp tục hoàn thiện hồ sơ nâng cấp các tuyến đường quốc lộ qua Sơn La như các tuyến quốc lộ 6, 37, 43, 279 trong thời gian tới.
Sẽ nâng cấp nhiều tuyến quốc lộ qua Sơn La. Ảnh minh họa: Ngọc Hà/TTXVN

Chiều 8/5, Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải đã có buổi làm việc với tỉnh Sơn La về việc khai thác và triển khai các dự án công trình giao thông trên địa bàn tỉnh, đồng thời xem xét, hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ để nâng cấp các tuyến Quốc lộ 6,37,43,279 chạy qua địa phận tỉnh Sơn La.

Hiện nay, hệ thống đường bộ trên địa bàn tỉnh Sơn La có tổng chiều dài gần 10.000 km; trong đó, có trên 700 km quốc lộ, gần 1.000 km tỉnh lộ, gần 2.000 km đường huyện và gần 6.000 km đường xã. Tuy nhiên, đến hết năm 2015 trên địa bàn tỉnh còn 42/204 xã chưa có đường đến trung tâm xã được cứng hóa.

Thực hiện chương trình nông thôn mới, tỉnh Sơn La đã ban hành chính sách hỗ trợ xây dựng đường giao thông nông thôn theo phương châm “nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”. Theo đó, đã cứng hóa được trên 3.300 km đường giao thông nông thôn và hoàn thành 46 cầu treo theo các chương trình của Trung ương và của Bộ Giao thông Vận tải.

Về công tác quản lý và khai thác, tỉnh Sơn La cũng đã siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện; tăng cường các hoạt động giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa đề nghị tỉnh Sơn La tiếp tục tạo điều kiện và hỗ trợ cho các doanh nghiệp đầu tư trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực phát triển hệ thống giao thông.

Đồng thời vận dụng các cơ chế chính sách để cùng nhân dân xây dựng đường giao thông nông thôn; tăng cường đào tạo, cấp chứng chỉ hành nghề khai thác đường thủy nội địa; quản lý tốt các tuyến đường quốc lộ, trong đó xử lý nghiêm tình trạng xe quá tải trọng và phương tiện vi phạm khi tham gia giao thông.

Riêng đối với các tuyến đường quốc lộ như các tuyến quốc lộ 6, 37, 43, 279, Bộ Giao thông vận tải sẽ tiếp tục hoàn thiện hồ sơ nâng cấp trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục