SHB dành gói tín dụng 2.500 tỷ đồng tiếp sức cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

10:02' - 24/09/2017
BNEWS Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa thông báo sẽ dành gói tín dụng 2.500 tỷ đồng để tiếp sức cho doanh nghiệp nhỏ và vừa với mức lãi suất vay ưu đãi chỉ từ 6,5%/năm.
Các doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ có thêm gói tín dụng với mức lãi suất ưu đãi từ SHB. Ảnh minh họa: TTXVN


Cụ thể, gói tín dụng này sẽ dành để triển khai 2 chương trình: “Tiếp sức thành công” và “Tài trợ nhanh theo khu vực” kéo dài từ nay đến cuối năm 2017 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa bổ sung nguồn vốn ngắn hạn phục vụ sản xuất kinh doanh và cán đích mục tiêu năm 2017 thành công.
Sẽ có 17 ngành nghề được SHB ưu tiên cho vay với mức ưu đãi từ 6,5%/năm trong chương trình “Tiếp sức thành công”, bao gồm: Thuốc, hoá dược, dược liệu; Cao su, nhựa, phân bón, hoá chất; Điện tử, máy vi tính quang học, thiết bị viễn thông; Dệt, may, sản xuất trang phục và da giày; Nông sản, lương thực, thực phẩm…
Với thời hạn vay ngắn (không quá 6 tháng), doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể tận dụng cơ hội này để bổ sung vốn lưu động, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh những tháng cuối năm 2017.
Chương trình “Tài trợ nhanh theo khu vực” được SHB tập trung cấp vốn cho các ngành kinh tế ưu tiên dựa trên kết quả khảo sát đặc điểm kinh tế – xã hội vùng.
Với lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,5%/năm, thời gian vay lên tới 12 tháng, các doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc vùng kinh tế ở các khu vực: Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ; Đồng Bằng Sông Cửu Long; khu vực Thành phố Hồ Chí Minh; khu vực Tây Nguyên; Bắc Trung Bộ và Đồng bằng sông Hồng sẽ được tiếp cận nguồn vốn vay lãi suất thấp để tháo gỡ các khó khăn và đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh.
Theo ông Nguyễn Văn Lê Tổng Giám đốc SHB, mức lãi suất 6,5%/năm là phù hợp để các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận vốn vay và bổ sung tài chính cho các kế hoạch phát triển kinh doanh từ nay đến cuối năm – đặc biệt là dịp Tết. Bên cạnh việc cấp tín dụng với lãi suất ưu đãi, SHB còn tư vấn nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ khách hàng sử dụng nguồn vốn vay một cách hiệu quả.
Trong chiến lược phát triển của SHB, doanh nghiệp nhỏ và vừa là một trong những đối tượng khách hàng mục tiêu của ngân hàng.

Bên cạnh gói tín dụng 2.500 tỷ đồng này, SHB còn đồng hành cùng doanh nghiệp với các chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất thấp như: Lãi suất siêu ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ; Chương trình ưu đãi lãi suất với khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn và lĩnh vực xuất khẩu với tổng hạn mức 15.000 tỷ đồng; Chương trình cho vay trung và dài hạn, lãi suất ưu đãi đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ...
Ngoài ra, SHB đã có những sáng kiến và giải pháp hỗ trợ nhỏ và vừa, bao gồm: dịch vụ tư vấn tài chính doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng và thị trường đầu ra để tăng hiệu quả kinh doanh và khả năng trả nợ, tái cơ cấu nợ, tái cấu trúc doanh nghiệp,...
Các giải pháp đó không chỉ làm tăng chất lượng tín dụng của SHB nói riêng mà còn giúp phát triển thành phần kinh tế các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam nói chung./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục