CHUYỂN ĐỘNG DN

Sớm thành lập Công ty Cổ phần bay dịch vụ Hàng không VASCO

Facebook Share

BNEWS.VNTheo kế hoạch Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO) sẽ được sắp xếp chuyển đổi sang hình thức Công ty cổ phần Hàng không VASCO trong năm 2016.

Công ty dịch vụ bay VASCO sẽ sớm chuyển đổi mô hình hoạt động theo hình thức công ty cổ phần. Ảnh: VASCO

Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý Doanh nghiệp (Bộ Giao thông Vận tải -GTVT) Vũ Anh Minh, Bộ GTVT đang làm các thủ tục để thành lập Công ty cổ phần Hàng không VASCO trên cơ sở sắp xếp lại Chi nhánh Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO).

Ông Minh cho biết, việc thành lập Công ty cổ phần Hàng không VASCO nhằm mục đích xã hội hoá, huy động hiệu quả các nguồn lực xã hội cho các dự án đầu tư, phát triển.

Về tiến trình thực hiện, ông Minh giải thích, có hai hình thức để thực hiện. Thứ nhất, VASCO sẽ được chuyển thành mô hình Công ty TNHH MTV, sau đó chuyển thành công ty cổ phần. Thứ hai, là sử dụng chính nguồn lực của Chi nhánh này để góp vốn thành lập công ty cổ phần. Về mặt kết quả cuối cùng sẽ như nhau nhưng về tiến độ thời gian, thực hiện theo phương án 2 sẽ nhanh hơn phương án 1.

Trước đó, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) - Công ty mẹ của VASCO đã gửi công văn lên Bộ GTVT xin phê duyệt chủ trương cổ phần hóa VASCO.

Theo công văn nói trên, VASCO sẽ được sắp xếp lại dưới hình thức công ty cổ phần với  quy mô vốn điều lệ tối thiếu 300 tỷ đồng. Trong đó, Vietnam Airinels góp 51% vốn điều lệ bằng tài sản hiện hữa do VASCO đang quản lý và khai thác. Phần vốn góp thêm sẽ do Công ty TNHH MTV quản lý quỹ Kỹ thương (Techcom Capital) đóng góp 48% vốn điều lệ, Công ty CP phát triển dự án Techcomdeveloper góp 1% vốn điều lệ.

Sau cổ phần hóa, VASCO dự kiến điều hành đội tàu bay gồm 05 tàu ATR72, khai thác các điểm đi/đến (sân bay) tại các địa phương chưa tiếp nhận được tàu bay phản lực thân hẹp (Côn Đảo, Cà Mau, Điện Biên, Kiên Giang…) đảm bảo nhu cầu đi lại, giao thương của người dân đồng thời góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp khẳng định, về chuyên ngành, VASCO đã có kinh nghiệm về vận tải hàng không. Điều mà VASCO cần là một nhà đầu tư có nguồn lực về tài chính để có thể thúc đẩy phát triển./.

Quang Toàn - Diệu Linh/BNEWS

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.