VASCO bắt đầu khai thác đường bay Hà Nội – Điện Biên

20:40' - 23/12/2015
BNEWS Vietnam Airlines sẽ chuyển giao đường bay Hà Nội - Điện Biên và các chuyến bay giữa Hà Nội – Vinh khai thác bằng máy bay ATR72 cho công ty thành viên VASCO từ ngày 01/01/2016.
VASCO sẽ trở thành nhà khai thác tuyến bay Hà Nội - Điện Biên thay cho Vietnam Airlines kể từ 01/01/2016. Ảnh:Ngọc Hà/TTXVN
Theo đó, Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO) sẽ khai thác các chuyến bay giữa Hà Nội – Điện Biên với tuần suất 14 chuyến/tuần và Hà Nội – Vinh với tần suất 7 chuyến/tuần bằng máy bay ATR72.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ vẫn tiếp tục phục vụ hành khách đi lại trên đường bay Hà Nội – Vinh với tần suất 7 chuyến/tuần bằng máy bay Airbus A321. Thời gian cất cánh và hạ cánh của tất cả các chuyến bay không thay đổi.

Đối với những hành khách đã được xác nhận chỗ và đã xuất vé của Vietnam Airlines có chặng bay giữa Hà Nội – Điện Biên và Hà Nội – Vinh (bằng máy bay ATR72) từ ngày 01/01/2016 sẽ được chuyển sang chuyến bay do VASCO khai thác với cùng ngày bay, thời gian cất cánh và hạ cánh.

Việc chuyển giao cho VASCO đường bay Hà Nội – Điện Biên và các chuyến bay khai thác bằng ATR72 trên đường bay Hà Nội – Vinh nằm trong định hướng phát triển công ty này thành nhà vận chuyển hàng không quan trọng của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của hành khách.

Trước đó, trong năm 2015, Vietnam Airlines cũng đã chuyển giao các đường bay giữa Tp. HCM - Rạch Giá - Phú Quốc và Tp. HCM - Phú Quốc – Cần Thơ cho VASCO khai thác và các đường bay giữa Hà Nội và Tp. HCM – Tuy Hòa, Tp. HCM - Chu Lai cho Jetstar Pacific Airlines (Vietnam Airlines nắm 70% cổ phần) khai thác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục