Số việc làm trong lĩnh vực năng lượng tái tạo tăng gần gấp đôi trong 5 năm

11:43' - 24/05/2017
BNEWS Lĩnh vực năng lượng tái tạo thế giới tạo việc làm cho 9,8 triệu người trong năm 2016, gần gấp đôi mức của năm 2012.
Số việc làm trong lĩnh vực năng lượng tái tạo tăng gần gấp đôi trong 5 năm. Ảnh: EcoWatch

Cơ quan Năng lượng tái tạo quốc tế (IRENA) có trụ sở tại Abu Dhabi (Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất), trong Báo cáo thường niên năm 2017 Năng lượng Tái tạo và Việc làm, cho biết cách đây 5 năm lĩnh vực này chỉ tạo được 5 triệu việc làm.

Tổng Giám đốc Adnan Z. Amin cho biết các thuận lợi về chi phí và chính sách đã thúc đẩy đầu tư và hoạt động tuyển dụng nhân sự trong lĩnh vực năng lượng tái tạo thế giới kể từ khi IRENA công bố bản đánh giá thường niên đầu tiên vào năm 2012 – thời điểm mới chỉ có hơn 5 triệu người làm việc trong lĩnh vực này.

Số việc làm trong cả hai lĩnh vực năng lượng Mặt Trời và năng lượng gió đã tăng hơn gấp đôi trong bốn năm qua.

Theo IRENA, các nước tạo được nhiều việc làm nhất trong lĩnh vực năng lượng tái tạo là Brazil (Bra-xin), Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản và Mỹ.

Năm 2016 có 3,46 triệu người làm việc trong lĩnh vực này tính riêng tại Trung Quốc, tăng 3,4%. 62% việc làm trong lĩnh vực năng lượng tái tạo là ở châu Á – nơi ghi nhận số lượng dự án đang trên đà tăng, đặc biệt tại Malaysia và Thái Lan.

IRENA dự đoán số người làm việc trong lĩnh vực năng lượng tái tạo sẽ lên tới 24 triệu tới năm 2030 và đây sẽ trở thành động lực chính cho các nền kinh tế trên khắp thế giới.

>>>Phát triển điện gió: Biến tiềm năng thành hiện thực

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục