Sony Trung Quốc bị xử phạt 1,3 triệu USD do vi phạm bằng sáng chế

07:45' - 23/03/2017
BNEWS Tòa án Sở hữu Trí tuệ Bắc Kinh đã yêu cầu Sony phải bồi thường 9,1 triệu Nhân dân tệ (khoảng 1,3 triệu USD) do vi phạm bằng sáng chế của công ty Xidian Jietong.
Sony Trung Quốc bị xử phạt 1,3 triệu USD do vi phạm bằng sáng chế. Ảnh: se-update.com

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, Tân Hoa Xã đưa tin Toà án Sở hữu Trí tuệ Bắc Kinh (BIPC) ngày 22/3 đã đưa ra phán quyết buộc tội Sony Mobile Communications (China) Co., Ltd. (SMC - chi nhánh phụ trách mảng điện thoại di động của tập đoàn công nghệ Sony tại Trung Quốc) đã vi phạm bằng sáng chế của công ty Xidian Jietong.

Tòa án cũng yêu cầu Sony phải bồi thường cho công ty nói trên 9,1 triệu Nhân dân tệ (khoảng 1,3 triệu USD).

Xidian Jietong, một công ty công nghệ mạng không dây có trụ sở tại thành phố Tây An thuộc tỉnh Thiểm Tây, năm 2015 đã quyết định đưa SMC ra toà khi cáo buộc SMC vi phạm bằng sáng chế của công ty này đối với công nghệ “Xác thực mạng WLAN và cơ sở hạ tầng bảo mật” (WLAN Authentication and Privacy Infrastructure - WAPI).

Theo phán quyết của BIPC, SMC buộc phải bồi thường những thiệt hại kinh tế cho Xidian Jietong, đồng thời phải ngừng ngay hoạt động sản xuất và bán các loại điện thoại di động được tích hợp công nghệ WAPI.

Hiện có 35 mẫu điện thoại thông minh của Sony, trong đó có các dòng điện thoại đình đám một thời như Xperia Z1 (mã L39h) và Xperia Z2 (mã L50T), đang sử dụng công nghệ này.

Theo quy định, kể từ năm 2003, tất cả các loại điện thoại di động đều phải trải qua các bài kiểm tra về tính năng WAPI trước khi truy cập vào mạng Internet ở Trung Quốc Đại lục. Năm 2005, Xidian Jietong được cấp bằng sáng chế đối với công nghệ WAPI.

Công tác đàm phán liên quan đến vụ việc nói trên giữa Xidian Jietong và Sony đã đổ vỡ từ năm 2009 khiến 2 công ty buộc phải lôi nhau ra toà./.

>>> Sony bước vào cuộc đua thực tế ảo với kính PlayStation VR

>>> Sony mua lại cổ phần của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson trị giá 733 triệu USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục