Sự cố cầu An Thái: Ít nhất 2 tháng mới có thể khắc phục xong
Tối 7/3, trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Anh Cương, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hải Dương đã cho biết thông tin này.
Hiện, Sở Giao thông vận tải Hải Dương đã cấm toàn bộ phương tiện và người lưu thông qua cầu An Thái cho đến khi khắc phục xong sự cố, bảo đảm an toàn.
Ông Cương cho biết: Ngay trong ngày 7/3, nhận được thông tin, Bộ Giao thông Vận tải đã thành lập một tổ công tác đặc biệt để khắc phục sự cố trên.
Như TTXVN đã đưa tin, vào 17 giờ 30 chiều 6/3, tại bờ trái sông Kinh Môn, thuộc địa bàn xã Long Xuyên, huyện Kinh Môn, tàu HP-3016 Thành Luân 28 không tải (loại tàu tự hành PB trọng tải toàn phần 3162 tấn) do Trần Huy Du, sinh năm 1977, trú tại xã Hồng Thuận, Giao Thủy, Nam Định, điều khiển hướng từ thượng lưu về hạ lưu đã đâm va làm gãy dầm biên bên trái của cầu An Thái và mắc dính vào gầm cầu.
Được biết, thiết kế tính không thông thuyền của cầu An Thái không cho phép tàu có trọng tải trên 3.000 tấn đi qua.
Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo phải giữ nguyên hiện trạng để đảm bảo an toàn cho cầu An Thái và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Do tàu HP-3016 Thành Luân 28 mắc dính vào gầm cầu An Thái nên Sở Giao thông vận tải Hải Dương đã chỉ đạo huy động 2 tàu phối hợp để giữ tàu HP-3016 Thành Luân 28 ổn định tránh gây sập cầu An Thái.
Thời điểm này, mực nước thủy triều ở sông Kinh Môn lên xuống khoảng 1,3 mét, nên khi thủy triều lên thì 2 tàu phối hợp sẽ bơm nước vào và thủy triều xuống sẽ bơm nước ra để giữ nguyên vị trí tàu gây tai nạn, tránh tác động mạnh đến cầu An Thái.
Các cán bộ kỹ thuật của Đoạn quản lý đường sông số 7 cũng sẽ theo dõi và thông báo mực nước sông 15 phút/lần để điều chỉnh việc bơm và tháo nước vào tàu HP-3016 Thành Luân 28.
Cũng tại buổi kiểm tra vào chiều 7/3 của đoàn công tác đặc biệt cho thấy: Quan sát bằng mắt thường chưa phát hiện hư hỏng ở các dầm, mố cầu còn lại. Ngày mai (8/3), Vụ khoa học công nghệ và một Công ty tư vấn thiết kế của Bộ Giao thông Vận tải sẽ đưa máy móc, thiết bị xuống kiểm tra các dầm và mố cầu còn lại.
Nếu các mố cầu còn lại không hư hỏng, các lực lượng chức năng sẽ tính đến phương án cho lưu thông một chiều đối với một số phương tiện có tải trọng nhẹ. Nếu phát hiện hư hỏng nặng sẽ dùng dầm chữ Y để gia cố, giữ nguyên hiện trạng.Từ đó mới có thể giải phóng tàu HP-3016 Thành Luân 28 ra khỏi vị trí mắc kẹt và tiếp tục đưa ra các phương án để sửa chữa, thay thế dầm đã hư hỏng....
Cầu An Thái (Km13+250, đường tỉnh 388) nối giữa Quốc lộ 5 và Quốc lộ 18, đi qua huyện Kinh Môn, là tuyến giao thông huyết mạch giữa Hải Dương và Quảng Ninh. Mỗi ngày, trên 1 vạn lượt người và khoảng 2.000 phương tiện lưu thông qua cầu.
Để đảm bảo an toàn giao thông, tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương lắp đặt biển báo chỉ dẫn giao thông và tiến hành phân luồng.
Theo đó, người và xe ô tô có tải trọng dưới 25 tấn từ thị trấn Phú Thái đi thị trấn Kinh Môn, theo Quốc lộ 5 đến ngã 3 giao với đường tỉnh 389 (Km63+030, Quốc lộ 5), rẽ phải đi theo đường tỉnh 389, qua bến Phà Mây đi đến ngã 3 giao với đường tỉnh 389B, rẽ phải đi theo đường tỉnh 389B đến ngã ba giao với đường tỉnh 388 và ngược lại.
Ô tô có tải trọng trên 25 tấn, đi từ thị trấn Phú Thái đến thị trấn Kinh Môn theo tuyến Quốc lộ 5 đến ngã ba Tiền Trung (Km59+030), rẽ phải đi theo Quốc lộ 37 đến ngã ba Sao Đỏ (Km87+300, Quốc lộ 37), rẽ phải theo Quốc lộ 18 đến thị trấn Mạo Khê và rẽ phải vào đường 388 và ngược lại; hoặc có thể rẽ trái đi theo Quốc lộ 5 đến ngã tư giao với Quốc lộ 10 (Hải Phòng), rẽ trái đi theo Quốc lộ 10 đến chỗ giao với Quốc lộ 18 (Quảng Ninh), rẽ trái đi đến thị trấn Mạo Khê thì rẽ trái vào đường 388 và ngược lại.
Lãnh đạo tỉnh Hải Dương yêu cầu các đơn vị chức năng tăng cường thêm phà, đò để chuyên chở người, phương tiện qua sông, đảm bảo an toàn giao thông. Lực lượng công an, thanh tra giao thông tăng cường lực lượng ứng trực để chống ùn tắc, đảm bảo an ninh trật tự tại các bến phà, đò.../.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Thành lập Tổ công tác đặc biệt khắc phục sự cố cầu An Thái
20:58' - 07/03/2016
Theo Quyết định này, Tổ công tác đặc biệt gồm 12 thành viên do ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ (Bộ Giao thông Vận tải) làm Tổ trưởng Tổ công tác.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thêm một công ty Việt Nam mở rộng hợp tác lao động với Đức
21:08' - 26/11/2024
Dự án cam kết cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng cao cho học viên Việt Nam, đảm bảo hỗ trợ toàn diện từ thủ tục hành chính, nơi ở, đến việc làm sau tốt nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nam trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án khu công nghiệp hơn 2.600 tỷ đồng
20:46' - 26/11/2024
Dự án được triển khai tại xã Thanh Nguyên và xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được Nhà nước cho thuê đất.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV: Không cho phép miễn thuế nhập khẩu đối với hàng giá trị nhỏ
19:08' - 26/11/2024
ại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thông qua Luật Thuế giá trị gia tăng. Luật Thuế giá trị gia tăng gồm 4 chương, 17 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Thanh Oai (Hà Nội) phát triển đô thị xanh, sinh thái ở cửa ngõ phía Nam Thủ đô
19:07' - 26/11/2024
Thanh Oai có vị trí chiến lược trong phát triển phía Tây Nam Hà Nội. Địa phương "cửa ngõ" của Thủ đô được định hướng sẽ trở thành quận xanh, sinh thái đến khoảng năm 2030.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ động chiến lược quản trị nhân sự trong doanh nghiệp
18:46' - 26/11/2024
Với 97% tổng số doanh nghiệp Việt Nam hiện đang ở quy mô nhỏ, vừa và siêu nhỏ, khu vực này hiện đang đóng góp khoảng 60%GDP của cả nước và tạo ra khoảng 30% việc làm cho toàn xã hội.
-
Kinh tế Việt Nam
Bảo đảm sự linh hoạt thực hiện dự án đầu tư xây dựng đô thị và nông thôn
18:11' - 26/11/2024
Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn gồm 5 chương, 59 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam đã sử dụng 5,9 triệu liều vaccine dịch tả lợn châu Phi
16:19' - 26/11/2024
Nhiều tỉnh đã từng có dịch bệnh rất nghiêm trọng như Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Ninh… nhưng sau 1-2 tháng sử dụng vaccine, dịch bệnh đã được kiểm soát, khống chế tốt.
-
Kinh tế Việt Nam
Bố trí vùng nuôi cá lồng bè phù hợp với quy hoạch không gian biển
13:30' - 26/11/2024
Thời gian gần đây, nghề nuôi cá lồng bè đối mặt với không ít khó khăn, hiệu quả kinh tế giảm sút, cần những giải pháp đồng bộ nhằm giúp cho ngành nghề phát triển bền vững hơn.
-
Kinh tế Việt Nam
Thu hồi số tiền hơn 26.215 tỉ đồng từ các vụ án tham nhũng, kinh tế
13:06' - 26/11/2024
Tiếp tục Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, sáng 26/11, Quốc hội nghe các báo cáo về công tác của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.