Sự kiện quan trọng trong ngành Thực phẩm và Đồ uống

12:23' - 09/08/2017
BNEWS Chuỗi triển lãm được ghi nhận là một hoạt động xúc tiến thương mại mang lại hiệu quả đích thực bằng việc quy tụ đồng thời 2 chuyên ngành có thế mạnh lớn là thực Phẩm – đồ uống.

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống (Vietfood & Beverage - ProPack) lần thứ 21 – Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam 2017 đã khai mạc sáng 9/8 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Sài gòn (SECC), quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
Theo Ban tổ chức, kéo dài từ nay đến hết ngày 12/8, chuỗi triển lãm này tiếp tục được ghi nhận là một hoạt động xúc tiến thương mại mang lại hiệu quả đích thực bằng việc quy tụ đồng thời 2 chuyên ngành có thế mạnh lớn là thực Phẩm – đồ uống.

Đáng lưu ý, năm nay chuỗi Triển lãm có hơn 500 doanh nghiệp tham gia đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trưng bày gần 600 gian hàng. Trong đó, có thể kể đến các Khu gian hàng của Đài Loan (Trung Quốc), Ba Lan, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam. Đồng thời, có những quốc gia lần đầu tham dự như Cộng hòa Séc, Brazil, Pháp, Các tiểu vương quốc Ả Rập...
Cùng với đó, các sản phẩm, công nghệ mới hay các quốc gia lần đầu tham dự luôn là yếu tố thu hút sự quan tâm của khách tham quan, điều này chứng tỏ Việt Nam là một thị trường năng động và đang phát triển mạnh mẽ, luôn đòi hỏi những thay đổi để đáp ứng nhu cầu đang gia tăng không ngừng.
Đặc biệt, tại triển lãm năm nay, các doanh nghiệp tập trung giới thiệu những sản phẩm, công nghệ, máy móc, thiết bị mới ở 5 lĩnh vực gồm: thực phẩm; nông-thổ-thủy-hải sản; đồ uống; thực phẩm dinh dưỡng-thực phẩm thuốc; nguyên liệu–phụ gia thực phẩm; máy móc thiết bị sản xuất-đóng gói-bảo quản thực phẩm; nhượng quyền thương hiệu.
Có thể kể tên các thương hiệu lớn với cụm gian hàng được dàn dựng đặc biệt như: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tân Nhất Hương (cà phê, máy làm bánh, đồ phụ gia làm bánh); Công ty Trách nhiệm hữu hạn Cánh đồng vàng (nước trái cây, mứt); Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản VISSAN (xúc xích, thịt nguội, đồ hộp); Công ty TNHH Tân Quang Minh với thương hiệu nước uống các loại Bidrico... Đặc biệt, một số doanh nghiệp mới cung ứng sản phẩm, dịch vụ hậu cần trong ngành.
Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, đánh giá chuỗi Triển lãm được tổ chức thường niên tại Thành phố là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, trở thành điểm đến hấp dẫn của doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Bên cạnh việc mang lại cơ hội trưng bày, quảng bá sản phẩm, chuỗi Triển lãm còn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp mở rộng thị trường kinh doanh và chuyển giao công nghệ, qua đó góp phần thúc đẩy ngành sản xuất chế biến thực phẩm và đồ uống Việt Nam phát triển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục