Tàu Biển Đông Freighter cứu 8 thuyền viên gặp nạn trên biển

10:09' - 23/02/2018
BNEWS Tàu Biển Đông Feighter trên đường chở hàng từ Hải Phòng đi Cái Mép - Thị Vải đã cứu nạn thành công 8 thuyền viên của tàu Bình Nguyên 86 tại vùng biển cách Nghệ An 47 Hải Lý.
Tàu Biển Đông Feighter cứu nạn thành công 8 thuyền viên của tàu Bình Nguyên 86 bị nạn trên biển sáng 23.2. Ảnh: Vinalines
Tin từ Trung tâm phối hợp tìm kiếm - cứu nạn hàng hải Việt Nam và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), vào 3 giờ sáng 23/2 tàu Biển Đông Feighter của Công ty Vận tải Biển Đông (Thuộc Vinalines) trên đường chở hàng từ Hải Phòng đi Cái Mép - Thị Vải đã cứu nạn thành công 8 thuyền viên của tàu Bình Nguyên 86 tại vùng biển cách Nghệ An 47 Hải Lý.

Thuyền trưởng tàu Biển Đông Feighter Lê Đắc Hùng cho biết, hiện sức khỏe của 8 thuyền viên tàu Bình Nguyên ở trạng thái bình thường và sẽ được tàu Biển Đông Feighter bàn giao cho tàu SAR 412 khu vực Đà Nẵng của Trung tâm phối hợp tìm kiếm - cứu nạn hàng hải Việt Nam.

Ngay trong sáng 23/2, lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm phối hợp tìm kiếm - cứu nạn hàng hải Việt Nam, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và Công ty Vận tải Biển Đông đã gửi lời khen đến Thuyền trưởng và toàn bộ thuyền viên tàu Biển Đông Feighter đã làm được một công việc hết sức có ý nghĩa trong chuyến đi đầu xuân năm 2018. 

Đồng thời cũng đề nghị Thuyền trưởng và thuyền viên chăm sóc sức khỏe các thuyền viên tàu Bình Nguyên 86 chu đáo cho đến khi bàn giao.

Liên quan đến việc cứu nạn trên, trước đó, Hệ thống Thông tin Duyên hải Việt Nam cũng đã thông tin, khoảng 3 giờ sáng 23/2, Đài Thông tin Vệ tinh Cospas-Sarsat Việt Nam (VNLUT/MCC) - thuộc Hệ thống Thông tin Duyên hải Việt Nam nhận được tín hiệu cấp cứu trên tàu Bình Nguyên 86.

Qua tín hiệu cấp cứu, Đài VNLUT/MCC đã xác định được chính xác vị trí tàu bị nạn tại vùng biển cách Nghệ An khoảng 47 hải lý. 

Toàn bộ thông tin về tàu bị nạn đã được Đài VNLUT/MCC chuyển tới các đơn vị tìm kiếm cứu nạn liên quan để có phương án trợ giúp tàu Bình Nguyên 86. Đài đã gửi điện thông báo cho các phương tiện đó biết, tăng cường quan sát để phát hiện và trợ giúp cho tàu bị nạn.

Đến khoảng 5 giờ 30 phút cùng ngày, Đài VNLUT/MCC nhận được điện của tàu tàu Biển Đông Feighter thông báo  tàu này đang tiếp cận vị trí của tàu bị nạn, phát hiện thấy 2 phao bè và đang tiến hành cứu nạn. Đến 7 giờ 30 phút tàu tàu Biển Đông Feighter đã cứu được tổng cộng 8 thuyền viên của tàu Bình Nguyên 86./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục