Tai nạn giao thông thảm khốc tại Pakistan và Ấn Độ

14:11' - 16/07/2018
BNEWS Ít nhất 17 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương trong một vụ va chạm giữa xe tải và xe buýt chở khách tại tỉnh miền Nam Sindh của Pakistan sáng sớm 16/7.

Truyền thông địa phương dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết vụ việc xảy ra gần huyện Matiari (Ma-ti-a-ri) thuộc tỉnh Sindh. Chiếc xe buýt đang chở khách mời của một đám cưới, và những người thiệt mạng bao gồm nhiều phụ nữ và trẻ em. Cảnh sát đang điều tra vụ việc.

Theo số liệu chính thức do Cục Thống kê Pakistan công bố, tính từ năm 2011, nước này mỗi năm xảy ra trung bình 9.000 vụ tại nạn giao thông, cướp đi sinh mạng của hơn 4.500 người/năm. Cảnh sát giao thông Pakistan cho biết 90% các sự cố giao thông tại Pakistan là do lỗi con người.

*Cùng ngày, tại Ấn Độ, cảnh sát cho biết một vụ tai nạn giao thông giữa 2 ô tô tại bang miền Tây Maharashtra làm ít nhất 7 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Sự cố xảy ra trên tuyến đường cao tốc Pune-Mumbai vào tối 15/7. Một trong 2 chiếc ô tô đã bị mất lái do bị nổ lốp, khiến chiếc xe lao qua dải phân cách và đâm vào chiếc xe ngược chiều. Những người bị thương đã được chuyển vào bệnh viện. Cảnh sát cho biết họ đang điều tra vụ việc.

Ấn Độ là nước có số người thiệt mạng vì tai nạn giao thông lớn nhất thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục