Thương vong tăng trong vụ tai nạn tàu hỏa ở Thổ Nhĩ Kỳ

12:38' - 09/07/2018
BNEWS Số người thiệt mạng trong vụ tai nạn tàu hoả tại Thổ Nhĩ Kỳ hiện là 24 người, tăng hơn gấp đôi con số đưa ra trước đó, và 124 người vẫn đang điều trị trong bệnh viện.
Hiện trường vụ tai nạn lật tàu ở Tekirdag, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 8/7. THX/ TTXVN

Tiếp tục cập nhật về vụ tai nạn tàu hỏa tại Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 9/7, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Akdag cho biết số người thiệt mạng hiện là 24 người, tăng hơn gấp đôi con số đưa ra trước đó, và 124 người vẫn đang điều trị trong bệnh viện.

Cũng theo Phó Thủ tướng Akdag, công tác cứu hộ, với sự hỗ trợ của quân đội và các trực thăng cứu thương, đã kết thúc sáng cùng ngày. Trước đó, Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ thông báo 338 nạn nhân phải nhập viện để sơ cứu.

Lực lượng cứu hộ được triển khai tại hiện trường vụ tai nạn lật tàu ở Tekirdag ngày 8/7. EPA/ TTXVN

Trước đó, thông báo của Bộ Giao thông vận tải Thổ Nhĩ Kỳ cho biết mưa lớn gây sạt lở là nguyên nhân dẫn tới việc 5 trong 6 toa tàu bị lật sáng 8/7 ở tỉnh Tekirdag. Trong khi đó, hãng thông tấn Anadolu cho biết đoàn tàu đang trên đường từ thủ đô Istanbul tới Edrine, thành phố nằm ở khu vực biên giới với Hy Lạp.

Lực lượng cứu hộ được triển khai tại hiện trường vụ tai nạn lật tàu ở Tekirdag ngày 8/7. THX/ TTXVN

Đoàn tàu chở 362 hành khách và 6 thành viên trên tàu. Lần gần đây nhất tuyến đường sắt nơi xảy ra tai nạn được tiến hành kiểm tra là vào tháng 4 vừa qua.

Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết ông Tayyip Erdogan  đã nhận được thông báo từ Bộ Nội vụ và Bộ Giao thông vận tải nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục